จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยว่า “มาแชร์ประสบการณ์เจอเบ็ดตกปลา ในอาหารค่ะ สั่งอาหารจากแอปเขียว เป็นร้านอาหารใต้ กำลังจะตักเข้าปากตามองไปเห็นอะไรอะไรเส้น ๆ ตกใจมากค่ะ มันคือ เบ็ดตกปลา!! รีบโทรฯ ไปหาร้าน ได้คำตอบว่า ทางร้านก็ล้างดีแล้ว ไม่รู้หลงมาได้ไง เป็นคำตอบที่ไม่โอเคมาก ๆ ค่ะ อันตรายมาก ๆ ถ้ากินเข้าไป เตือนผู้บริโภคไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ จะกินอะไร มองกันดี ๆ ค่ะ”

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ทีมข่าวลงพื้นที่ร้านอาหารปักษ์ใต้แห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบ น.ส.อุไรวรรณ คีรีรัตน์ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ที่ผู้เสียหายสั่งผัดเผ็ดปลาดุกใบยี่หร่าไปกิน และพบเบ็ดตกปลาพร้อมสายเอ็นในพุงปลาดุก

น.ส.อุไรวรรณ กล่าวว่า โดยปกติตนจะซื้อวัตถุดิบมาจากตลาดเช้าปากเกร็ด จากนั้นมาทำความสะอาดเองหมดทุกอย่าง ยกเว้นผัก เพื่อเน้นเรื่องความสะอาดไว้ก่อน โดยเฉพาะปลา ตนจะทำเองเป็นขั้นตอน หลังจากนั้นจะเก็บปลาที่ทำเสร็จแล้ว ใส่ถุงแช่ตู้เย็นเตรียมพร้อมทำอาหารให้ลูกค้า วันที่ลูกค้าพบเบ็ดตกปลาในอาหาร ตนทำปลาเอง ยอมรับว่ามองไม่เห็นจริงๆ ซึ่งตนก็ทำความสะอาดหลายขั้นตอนแล้ว วันที่เกิดเหตุลูกค้าได้โทรฯ มาหา ตนก็ขอโทษลูกค้าไปแล้ว พร้อมอธิบายไปว่า ตนทำความสะอาดอย่างดี และแจ้งกับลูกค้าไปว่าจะทำผัดเผ็ดปลาดุกให้ลูกค้าใหม่ แต่ลูกค้าปฏิเสธบอกว่าไม่พร้อม ตนจึงบอกลูกค้าว่าจะโอนเงินคืนให้ ซึ่งลูกค้าก็โอเค จึงทำการโอนเงินคืนไป 120 บาท

สาวผวาหนัก! กินผัดเผ็ดปลาดุกเจอ ‘ตะขอเบ็ดตกปลา’ โชคดีเห็นก่อนหวิดกลืนลงท้อง

หลังจากนั้น ตนก็เห็นโพสต์ที่ลูกค้านำไปรีวิว ทำให้ทางบริษัทดิลิเวอรี่ได้ส่งไลน์มาหาตนให้เน้นเรื่องความสะอาด แต่เคสที่เกิดขึ้นตนไม่ได้ตั้งใจทำให้มันเกิดขึ้น มันเป็นอุบัติเหตุจริงๆ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนมาทราบว่าเป็นข่าว ก็ทำอะไรไม่ถูก ลูกค้าสั่งอาหารก็งงไปหมด ทั้งที่ตนระวังแล้วก็ยังพลาดได้ ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ตนจะดูแลเรื่องความสะอาดให้ขึ้นดีมากกว่านี้ อยากฝากบอกลูกค้าที่สั่งอาหารกับทางร้านว่า จะเพิ่มความระมัดระวังให้มากที่สุด