เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.นิรัน ทองปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุช้างอาละวาดทำร้ายคนบาดเจ็บในตลาดนัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอด่านช้าง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี อำเภอด่านช้าง รุดไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่เกิดเหตุเป็นตลาดนัดกางเต็นท์ในที่โล่ง พบรอยคราบเลือดและรอยเท้าช้างจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายกฤษดา โชติสไว อายุ 55 ปี อาชีพขายพระเครื่องในตลาดดังกล่าว บาดเจ็บอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด่านช้าง ไปก่อนหน้านี้

นายเอ (นามสมมุติ) พ่อค้าในตลาดนัด ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาดังกล่าว ขณะที่กำลังขายของอยู่ หันไปเห็น นายกฤษดา เดินตามหลังช้าง ที่ควาญช้างนำมาเร่ร่อนหากินบริเวณรอบๆ ตลาด อยู่ๆ เกิดเหตุไม่คาดฝัน ช้างมีอาการตกใจ ใช้ขาหลังถีบไปที่นายกฤษดา ร่างกระเด็นล้มลง ชาวบ้านพ่อค้าแม่ขายจำนวนมากที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างตกใจและวิ่งหนีตายคนละทิศคนละทาง จากนั้นช้างพยายามทำร้ายนายกฤษดาซ้ำ เคราะห์ดีควาญช้างรีบเข้ามาดึงช้างเอาไว้ได้ หลังจากนั้นได้แจ้งกู้ภัยให้ช่วยนำนายกฤษดา ส่งโรงพยาบาล ส่วนควาญช้างอาศัยช่วงชุลมุน พาช้างเดินหลบหนีหายไป

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามอาการของนายกฤษดา เบื้องต้น มีอาการสาหัส ยังให้ข้อมูลไม่ได้ เนื่องจากได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง มีแผลฉีดขาดฉกรรจ์ที่ใบหู ซึ่งต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะ ร.ต.อ.นิรัน เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุ และประสานสายตรวจออกสกัดเส้นทางที่คาดว่าจะใช้หลบหนี เพื่อนำตัวควาญช้างมาสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธ์ ผกก.สภ.ด่านช้าง เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตามหาควาญช้างอย่างเร่งด่วน ในข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า หลังเกิดเหตุควาญช้างได้นำช้างขึ้นรถบรรทุก มีผ้าใบคลุมขับหลบหนีมุ่งหน้าไปยังเส้นทาง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี จึงได้ส่งชุดสอบสวนลงพื้นที่ติดตามแล้ว และในวันนี้ (8 ส.ค.) จะลงพื้นที่เกิดเหตุหาพยานแวดล้อมเพิ่มเติม พร้อมจะกระชับผู้ประกอบการตลาดนัด ให้ช่วยดูแลห้ามนำช้างมาเร่ร่อนมาในพื้นที่ และฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน ถ้าพบเห็นควาญช้างเร่ร่อนโปรดแจ้ง สภ.ด่านช้าง 0-3559-5004, 0-3559-5191 ตลอด 24 ชม.