จากกรณีเมื่อวาน เวลาประมาณ 16.45 น. ที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ภายหลังจากแถลงข่าวการจับมือร่วมจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีกลุ่มทะลุวัง นำทีมโดย “บุ้ง-เนติพร เสน่ห์สังคม” และ “ตะวัน-ทานตะวัน ตัวตุลานนท์” พร้อมด้วย “หยก ธนลภย์” เดินทางไปคัดค้านการจับมือตั้งรัฐบาลของ 2 พรรค และขัดขวางแกนนำของพรรค ไม่ให้เดินทางออกจากที่ทำการพรรคเพื่อไทย พร้อมตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายตลอดเวลา

ภายหลังต่อมาในขณะเดียวกัน บนโลกออนไลน์ ก็ได้มีการติด #จัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย พุ่งสูงอันดับที่ 1 วิพากษ์วิจารณ์ความเคลื่อนไหวในรอบนี้ นอกจากนี้ก็มีชาวเอ็กซ์รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความตั้งคำถามเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเด็กทะลุวังด้วยว่า “ปาขวดน้ำไปโดนนักข่าว ไม่ขอโทษด้วยนะ พอเขาไม่โอเค ก็ไปไล่เขาไม่ต้องมาทำข่าว คือแบบ มีทัศนคติที่เป็นพิษมากเลยอ่ะ แค่ขอโทษก็ไม่ได้น่าเสียหายอะไรนิ”

โดยในวิดีโอ น้องหยกใช้ขวดน้ำสาดหน้าตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งขวดหลุดมือ ลอยไปโดนหน้านักข่าว ทำให้ผู้หญิงที่โดน ได้ตะโกนร้องด้วยความตกใจและเจ็บปวด โดยมีนักข่าวและช่างภาพที่อยู่บริเวณนั้น ต่างพากันพยายามตะโกนส่งเสียงบอกว่าโดนนักข่าวนะ

ซึ่งด้านบุ้งเอง ก็หันมาพูดตอบทันทีว่า เขาจะปาใส่ตำรวจค่ะ โดยนักข่าวผู้หญิงก็ตอบว่า แค่ขอโทษคำเดียวก็จบแล้วค่ะ ซึ่งบุ้งก็ได้หันไปตอบว่า ไม่ต้องทำข่าวค่ะ พี่อ่ะไปที่อื่นเลย

อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้หลายคนยังคงให้ความสนใจกันต่อเนื่อง โดยมีบางกลุ่มมองว่า ขอบคุณที่กลุ่มทะลุวังออกมาช่วยเรียกร้องสิทธิอื่น ๆ และเสียงของประชาชน แต่การกระทำบางอย่างอาจจะรุนแรงเกินไป ทั้งนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็วิจารณ์นักข่าวว่า ควรเตรียมตัวให้พร้อมมากกว่านี้ ถ้าอยากลงพื้นที่และเก็บรายละเอียดข่าวให้ครบถ้วน แม้ว่าจะเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องทำเลือกไม่ได้ แต่ควรรู้จักเซฟตัวเอง

นอกจากนี้ หลังจากจบม็อบผู้นำกลุ่มทะลุวังอย่าง “ตะวัน-ทานตะวัน ตัวตุลานนท์” ก็ได้เดินไปยกมือไหว้ของโทษนักข่าวผู้หญิงที่โดนขวดปาใส่ พร้อมบอกว่าจะเตือนเพื่อน ๆ และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี ขอบคุณที่มาทำข่าว ถ้าไม่มีพวกพี่ ประชาชนทุกคนก็จะไม่ทราบ ส่วนนักข่าวก็ได้อธิบายกับตะวันว่า สิ่งที่เขาทำมันคือหน้าที่ ที่ต้องทำเพื่อรายงานข่าวอย่างตรงไปตรงมา…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ