เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า มงคล ศรีสุข ได้ออกมาแชร์เรื่องราวการเก็บขยะมูลฝอยของเทศบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งสร้างความงุนงงให้กับเจ้าของโพสต์เป็นอย่างมาก เนื่องจากทางเทศบาลไม่ยอมเก็บขยะ โดยให้เหตุผลว่า ถุงที่ใส่ขยะต้องเป็นถุงที่มี “ตราเทศบาล” เท่านั้น

โดยผู้โพสต์ได้เล่าว่า “ขยะ ถึงจะใส่ถุงดำเรียบร้อย แต่รถเทศบาลไม่เก็บให้นะครับ เขาบอกต้องซื้อถุงที่มีตราของเทศบาลเท่านั้นนะครับ ถุงละ 10 บาท ราคาดีมากเลยครับ สุดยอดกู๊ดไอเดียเลยครับ ขอให้คุณรวยๆ กับการขายถุงดำนะครับ”

ซึ่งภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย อาทิ ของเทศบาลเป็นถุงย่อยสลายได้เองแบบพิเศษหรือเปล่าครับ? #หรือเป็นถุงบ้านๆแบบถุงดำทั่วๆไปครับ?, หน่วย 10 บาทรวยย้ำ, ยังไม่หลุดค้าซื้อเสียงที่สา, หนักเอาภาระให้คนทั้งเพ, มีนัยซ่อนเร้นครับ จะเปลี่ยนระบบเพื่อเพิ่มเงินให้เทศบาล แต่เพิ่มภาระให้กับประชาชน, บังคับให้ซื้อด้วยนะครับ บอกเรียบร้อยว่าถ้าไม่ใส่ถุงดำของเทศบาลไม่เก็บ

ก่อนที่สุดท้ายผู้โพสต์ได้ออกมาอัปเดตด้วยว่า “วันนี้มาเก็บไปหมดแล้วครับ ไหนเมื่อวานบอกว่าถุงไม่มีตราเทศบาลจะไม่เก็บไง แต่เห็นเก็บหมดไม่มีเหลือ สรุปว่ามาหลอกให้เราซื้อถุงนี่หว่า ใบละ 10 บาท ซื้อไว้หลายใบด้วยซิ ขายต่อใบละ 5 บาท ใครเอาบ้าง”..

ขอบคุณภาพประกอบ : มงคล ศรีสุข