เมื่อวันที่ 8 ส.ค. พ.ต.ต.คุณภัทร ผิวบัวคำ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุแผ่นปูนราวสะพานหล่นทับคนงานเสียชีวิต บริเวณโครงการก่อสร้างถนนสายเลี่ยงเมืองบางขวัญ จุดก่อสร้างสะพานข้ามคลองบางขวัญ หมู่ 4 ต.บางขวัญ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ นายโสโลลัก อายุ 43 ปี คนงานชาวเมียนมา มีบาดแผลขนาดใหญ่บริเวณศีรษะ เลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก โดยมีรถเครนขนาดใหญ่จอดอยู่ ข้างกันมีถังปูนคอนกรีตขนาดใหญ่ และแผ่นปูนขนาด 1.20 X 1.70 ม. น้ำหนักประมาณ 500 กก. ซึ่งเป็นแผ่นปูนที่ใช้ติดกับราวสะพานด้านบนหล่นลงมาบนพื้นจนแตกร้าว กู้ภัยฉะเชิงเทรานำศพส่ง รพ.พุทธโสธร ให้แพทย์ชันสูตร ก่อนจะได้มอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

สอบสวนนายเจต รุณเกตุ อายุ 63 ปี หัวหน้าคนงาน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุคนขับรถเครน ได้ขับรถเครนยกถังคอนกรีตเพื่อที่จะนำขึ้นไปเทด้านบนสะพานที่กำลังก่อสร้าง แต่ระหว่างยกขึ้นไปนั้น ถังคอนกรีตเกิดไปเกี่ยวโดนแผ่นปูนที่วางไว้เพื่อปิดขอบสะพาน น้ำหนักประมาณ 500 กก. หล่นลงมาทับนายโสโลลัก ที่ยืนทำงานอยู่ด้านล่างจนเสียชีวิต สาเหตุคาดว่าคนขับรถเครนน่าจะยังไม่คุ้นกับระยะรอบในการเหวี่ยงเครน เนื่องจากก่อนหน้านี้ เครนอยู่ใกล้สายไฟแรงสูง จนถูกกระแสไฟฟ้าดูด ทำให้มีการขยับเครนให้ห่างออกมา แต่คนขับน่าจะยังไม่ชินระยะ จึงเหวี่ยงเครนไปชนขอบราวสะพาน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ได้มีการอบรมพนักงานในเรื่องความปลอดภัย ช่วงขณะเกิดเหตุ ตนก็ไม่ทราบว่าผู้ตายเดินไปตรงนั้นทำไม ส่วนแผ่นปูนได้เชื่อมติดไว้ก่อนหน้านี้ กำลังจะผสานส่วนที่เหลือให้ชนกัน ให้การยึดเกี่ยวมั่นคงแต่เกิดอุบัติเหตุเสียก่อน.