เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวท้องแก่ ได้นั่งอยู่ในสถานีขนส่งอาเขตแห่งที่ 3 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีอาการปวดท้องและกำลังจะคลอดลูก ขอให้เจ้าหน้าที่พยาบาลมาช่วยเหลือ ภายหลังจากได้รับแจ้ง จึงได้ประสานแพทย์โรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อไปถึง ทางเจ้าหน้าที่ได้พบว่ามีเจ้าหน้าที่สถานีขนส่งอาเขต และประชาชนที่อยู่บริเวณสถานีขนส่ง ได้เข้ามาให้การดูแล หญิงสาววัย 28 ปี ที่อยู่ใกล้จุดขายตั๋วสมบัติทัวร์ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้เข้าช่วยเหลือและทำคลอดให้ในสถานีขนส่งดังกล่าว เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ กระทั่งทำคลอดออกมาได้สำเร็จ

จากการสอบถามทราบว่า หญิงดังกล่าวท้องแก่ใกล้คลอด นั่งรออยู่ที่จุดขายตั๋วของสมบัติทัวร์ เพื่อที่จะรอขึ้นรถกลับบ้านที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งรอรถกว่าครึ่งชั่วโมงแล้ว แต่ยังไม่ได้ขึ้นรถ ต่อมาได้มีอาการปวดท้องอย่างหนัก และได้ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ กระทั่งได้คลอดลูกก่อนกำหนด ซึ่งภายหลังจากที่คลอด ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้นำไปโรงพยาบาลทั้งแม่และลูก เพื่อตรวจดูอาการ ล่าสุดทราบว่าทั้งคู่นั้นปลอดภัย

ทั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือหญิงดังกล่าว ผู้คนในสถานีต่างจดใจจ่อช่วยลุ้นคลอด กระทั่งคลอดเด็กได้สำเร็จและปลอดภัย ต่างก็ดีใจ เนื่องด้วยเป็นวันสำคัญวันแม่ด้วย.