เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์ มีการแชร์วิดีโอกันเต็มฟีคทุกหน้าแพลตฟอร์ม ภายหลังจากมีหนุ่มคนหนึ่งได้อัดคลิปเล่าเรื่องราวสุดทึ่งที่ได้ไปเดินเที่ยวในป่า ปรากฏว่าเจอสัตว์แปลกประหลาด จนต้องหยิบมือถือขึ้นมาอัดไว้เป็นหลักฐานในการค้นพบครั้งใหม่

โดยเขาโพสต์ลงในช่อง TikTok ส่วนตัว และเขียนข้อความระบุว่า “เขียดงู #วางไข่ #หาดูยาก” ซึ่งในคลิปเขาก็ได้ซูมเข้าไปดูใกล้ ๆ ลักษณะของสัตว์ตัวดังกล่าวคล้าบกับงู ที่กำลังนอนกกไข่อยู่ และเมื่อเรามองดูดี ๆ จะพบว่าไข่มีลักษณะเงาใสจนเห็นตัวงูข้างใน แถมบางช่วงในวิดีโองูก็ได้อ้างปากเหมือนจะกัดด้วย

อย่างไรก็ตามโพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้พบเห็นจำนวนมาก โดยหลายคนก็พากันบอกว่าเป็นสัตว์ที่น่าจะหาตัวดูได้ยากจริง ๆ เพราะเป็นสัตว์ที่อยู่ในป่าลึก นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็บอกว่าคือเขียดงู หรือบางพื้นที่ก็เรียกว่า งูเขียด

สำหรับงูในคลิป เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำอันดับหนึ่ง ใช้ชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Gymnophion มีลักษณะโดยรวมของรูปร่าง คือ ลำตัวเรียวยาวคล้ายงูหรือปลาไหล มีทั้งอาศัยอยู่บนบก ในโพรงดิน และในน้ำ ลักษณะเด่น คือ ลำตัวเป็นปล้อง ปล้องของลำตัวโดยทั่วไปมีจำนานเท่ากับจำนวนปล้องของกระดูกสันหลัง แต่บางชนิดอาจมีปล้องลำตัวจำนวนสองปล้องหรืออาจจะถึงสามปล้องต่อกระดูกสันหลังหนึ่งปล้อง และเป็นสัตว์ไม่มีพิษร้ายแรง….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @chudapornsookhawa