เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ชวนให้ขนลุกกับจอมปลวกที่มีความสูงประมาณ 2 เมตร มีรูปทรงคล้ายกับพระพุทธรูปปางอุ้มบาตร ซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ บริเวณริมห้วยพระคือ บ.หนองแสง เส้นทางถนนเลี่ยงเมืองมาที่ประตูระบายน้ำ D8 ม.17 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีประชาชนในพื้นที่และต่างพื้นที่เดินทางมาชมปรากฎการณ์ที่น่าอัศจรรย์ทางธรรมชาติและไม่พลาดขอเลขเด็ดเลขดังเพื่อลุ้นรางวัลใหญ่ในงวดที่กำลังจะมาถึง

นางเรณู นนทะสาร อายุ 65 ปี กล่าวว่า ตนมาหาปลาที่ห้วยพระคือทุกวัน จอมปลวกแห่งนี้นั้นเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติเห็นมานานกว่า 5 ปีแล้ว ผู้คนไปมาต่างพากันยกมือไหว้และบีบแตรเพื่อบอกกล่าว เนื่องจากจอมปลวกนี้ลักษณะคล้ายพระพุทธรูปทรงอุ้มบาตรและหันหน้ามองมาบนถนนจึงทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาและคนในพื้นที่ต่างเชื่อว่าสิ่งมหัศจรรย์นั้นมีจริง จึงทำนุบำรุงรักษาและไม่ทำสิ่งปลูกสร้างใดๆ ขวางกั้น ที่ผ่านมามีคนในหมู่บ้านมาขอโชคลาภเลขเด็ดก็ได้สมใจมาแล้ว

ด้านนายเสนี นาเมืองจันทร์ อายุ 58 ปี กล่าวว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับตนเจริงๆ โดยเมื่อวานนี้ก่อนฝนตกได้ขับรถจักรยานยนต์มาสูบน้ำเข้านา เห็นคนมาขอเลขและเอาแป้งทาที่จอมปลวกจนขาวโพลน ตนจึงยกมือไว้และขอว่าขอให้เห็นเลขแบบตรงๆ อย่ามาเข้าฝัน จากนั้นจึงยืนวิเคราะห์และพิจารณาก็เห็นเลข 3 ตัวตรงๆ นูนขึ้นมาบริเวณตรงบาตรของตัวจอมปลวก คือ 360 ซึ่งก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก พอสูบน้ำเข้านาเสร็จก็รีบอกไปหาซื้อสลากฯ ก็ได้เลขลงท้าย 360 มา 1 ใบ วันนี้จึงมาบอกกล่าวว่าหากถูกรางวัลจริงไม่ว่าจะเป็นรางวัลใดก็จะนำขนมหวาน, น้ำแดง น้ำส้ม และน้ำเขียว หมาก พลู บุหรี่ มาถวาย