เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลงกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” ซึ่งเป็นภาพถุงแกงที่ซื้อมาจากตลาดนัดแถวบ้าน แต่กลับต้องเจอกับเหตุการณ์ชวนอ้วก เพราะเจอสิ่งแปลกปลอมในแกง แถมเธอมาเจอตอนที่กินใกล้จะหมดแล้วด้วย

โดยผู้โพสต์รายนี้ได้เล่าเรื่องราว่า “กินหมดแล้วกำลังจะทิ้ง ช็อกมาก ทุนเดิมคือกลัวมากๆ อยู่แล้ว แต่นี่อยู่ในอาหารที่กินเพิ่งเสร็จอาเจียนร้องไห้หนักมากไม่ไหวจริงๆ ค่ะ ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง กินอะไรต้องเช็กให้ดีแล้วค่ะกลัวเลยจริงๆ #แกงตลาดนัดแถวบ้าน” ซึ่งสิ่งแปลกประหลาดที่เธอพบนั้นก็คือ “จิ้งจก” ทั้งตัว ที่ถูกปรุงไปกับแกงถุงนั้น เรียกได้ว่าใครเห็น ก็ชวนทำเอาอ้วกพุ่งกันเป็นแถบๆ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เคยเจอเหมือนกันค่ะ ร้านข้าวราดแกง เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ ทุกวันนี้กลายเป็นคนไม่ชอบกินข้าวราดแกงไปเลยค่ะ มันติดฝังอยู่ในใจ, น้ำตาจะไหล เรากลัวสุดชีวิตเลย ขวัญมานะคะเจ้าของโพสต์, ไม่เป็นไรครับเจอครบทั้งตัว ดีกว่าเจอครึ่งเดียวแล้วต้องสงสัยว่าใช่ชิ้นที่อร่อยกว่าพวกมั้ย, ทั้งตัวเลยอะ สงสาร จขพ.เลยค่ะ ขวัญเอ้ยขวัญมานะคะ, นี่คือเหตุผลหลักที่เราทำกับข้าวกินเอง อร่อยบ้างไม่อร่อยบ้างแต่สะอาด, งื้อออ ช็อก น่ากลัว จะอ้วกแทนเลย แล้วถ้าคนกลัวสุดขีดแบบเราๆ เจอ..