เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ บช.สอท. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 นำกำลังตำรวจบช.สอท. เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายตัดวงจรภัยออนไลน์ 2 ยุทธการ ประกอบด้วย ทลายเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ ล่าลวงหลอก Ep:2 และปิดจ๊อบล่าขุมทรัพย์ราชาคริปโต EP:4 นำกำลังปิดล้อม 29 จุด ใน 3 จังหวัด กรุงเทพฯ ปทุมธานี และชลบุรี

โดยจุดที่น่าสนใจคือการเข้าตรวจค้น 3 จุด คอนโดฯ หรูใจกลางเมืองย่านอโศก-พระราม 9 นำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นห้องเลขที่ 207/1203 ชั้น 39 จับกุม น.ส.นางโมเมเอ อายุ 24 ปี ชาวเมียนมา ตามหมายจับศาล จ.ขอนแก่น ที่505/2566 ลงวันที่ 16 ส.ค. ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น, นำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย ต่อผู้อื่นหรือประชาชน และสมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเป็นเหตุให้มีการสมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน

พร้อมตรวจยึดของกลางเงินสด 4,444,000 บาท สมุดบัญชีธนาคาร 17 เล่ม บัตรเอทีเอ็มและบัตรกดเงินสด 16 ใบ นอกจากนี้ ในอีก 2 จุดดังกล่าว ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรือพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่มีความเชื่อมโยงกับขบวนการคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างตัวเป็น “ผู้กำกับเมืองตาก” หลอกเหยื่อ

อีกจุดเป็นการตรวจยึดทรัพย์สินในเครือข่ายราชาคริปโต จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 1 ราย พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี สามารถตรวจยึดรถโรลส์-รอยซ์ ได้ 1 คัน อย่างไรก็ตาม ในเวลา 15.00 น. ทาง พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จะแถลงข่าวสรุปผลการปฏิบัติต่อไป.