เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ภายหลังการประชุมพิจารณาคัดเลือกข้าราชการตำรวจ ให้ดำรงตำแหน่งระดับผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ลงมาถึงผู้บังคับการ (ผบก.) วาระประจำปี 2566 โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผบ.ตร. เป็นประธาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในประเด็นการรักษาตัว รวมถึงการเคลื่อนย้ายตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ โดยระบุเพียงว่า ตนเองยังไม่ได้รับรายงานจากทีมแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจ ที่เป็นผู้รักษา ซึ่งหลังจากนี้จะไปประชุมร่วมกับคณะแพทย์ชุดที่เกี่ยวข้องกับการรักษานายทักษิณ ว่าอาการตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) จนถึงปัจจุบันเป็นอย่างไร

สำหรับนายทักษิณ ถูกย้ายตัวจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ (23 ส.ค.) เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอกกะทันหัน และมีภาวะความดันสูงเนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรค โดยพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา