เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)  ในสัดส่วนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรครทสช.4 เก้าอี้ ประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการ 2 เก้าอี้ รัฐมนตรีช่วย 2 เก้าอี้  โดยโผรัฐมนตรีของพรรครทสช.ปรากฎชื่อ นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค เป็น 1 ในบุคคลที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี 

แต่เมื่อปรากฏว่าเมื่อพรรครทสช.ได้ส่งรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรี  ปรากฏว่าไม่มีชื่อนายสุชาติ  จึงทำให้กลุ่มนายสุชาติเกิดความไม่พอใจ จึงมีการถกเถียงกันอย่างหนักในไลน์กลุ่มสส.ของพรรค  ขณะเดียวทางเพจพรรครทสช.ได้โพสต์ประกาศ เชิญชวนสมาชิกพรรคเสนอรายชื่อบุคคลที่เห็นว่าเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค 4 เก้าอี้  ก่อนที่มีการลบข้อความดังกล่าวออก

อย่างไรก็ตาม สำหรับบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 4 เก้าอี้ในสัดส่วนของพรรครทสช.ประกอบด้วย นายพีระพันธุ์สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีชื่อนั่งเก้าอี้รมว.พลังงาน , ม.ล.ชโยทิต กฤดากร  สส. บัญชีรายชื่อ  มีชื่อนั่งเก้าอี้รมว. อุตสาหกรรม , นายสุพล จุลใส สส.ชุมพร มีชื่อนั่งเก้าอี้ รมช.มหาดไทย  และนายอนุชา นาคาศัย  สส.ชัยนาท มีชื่อนั่งเก้าอี้รมช.เกษตรและสหกรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค 4 เก้าอี้นั้น  ได้ส่งรายชื่อไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา  ทั้งนี้ หากพรรคการเมืองใด จัดทำบัญชีรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ทยอยส่งมาที่สำนักงาน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)เพื่อจะได้มีการตรวจสอบประวัติล่วงหน้าไปก่อน.