เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นางอุทัย เสถียรเขตต์ อายุ 76 ปี นางศันสนีย์ เจริญศึกษา อายุ 53 ปี และนายศรายุทย์ เสถียรเขตต์ อายุ 47 ปี เข้าพบ ร.ต.อ.ตุลย์ มณีเมือง รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร สส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และอดีตว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย บุตรชายที่ถูกมือปืนบุกยิงเสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมัน ช.อำนวยทรัพย์ปิโตรเลียม หมู่ 4 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ส.ค. 2565

นางศันสนีย์ พี่สาวของ นายมานพ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวแม้หลังเกิดเหตุ ตำรวจภูธรภาค 2 และกองปราบปรามจะจับกุมกลุ่มมือปืนผู้ก่อเหตุไปแล้ว แต่หลังจากนั้นเวลาผ่านมานานกว่า 1 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการขยายผลจับกุมดำเนินคดีผู้จ้างวานหรืออยู่เบื้องหลังการสังหารน้องชาย รวมถึงคนให้การสนับสนุนมือปืนมาก่อเหตุ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า เป็นเพราะกลุ่มคนเหล่านี้เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ มีญาติเป็นนักการเมืองใหญ่ระดับประเทศ จึงอาจมีการใช้อำนาจมืดแทรกแทรงกระบวนการยุติธรรมในชั้นสอบสวน

ระทึก! บุกรวบ ‘มือปืนพระกาฬ’ รัวฆ่า ‘ทนายมานพ’ หลังหนีกบดานกลางกรุง

นางศันสนีย์ กล่าวว่า สำหรับมูลเหตุที่ทำให้นายมานพถูกยิงเสียชีวิตนั้น คาดว่ามาจากสาเหตุความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ จ.ระยอง เพราะน้องชายเป็นที่ปรึกษาให้กับนักการเมืองท้องถิ่น เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันรับเลือกตั้ง จึงอาจทำให้เกิดความขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่นบางกลุ่ม จนนำมาสู่การจ้างสังหาร ในวันนี้จึงต้องมาติดตามความคืบหน้าทางคดี และเรียกร้องความเป็นธรรมคืนให้กับน้องชาย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป