เมื่อวันที่ 29 ส.ค. เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนรถเร็ว 170 ยะลา-กรุงเทพฯ ขาขึ้นจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พุ่งชนรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน ผค 3744 สงขลา บริเวณถนนพาดทางรถไฟบ้านควนมีด ก่อนถึงสถานีรถไฟควนมีด ประมาณ 100 เมตร พื้นที่ ม.2 ต.คลองเปียะ อ.จะนะ จ.สงขลา ทำให้รถกระบะกระเด็นไปอยู่ริมทางรถไฟ สภาพที่ตัวรถด้านขวาฝั่งคนขับฉีกขาดไปทั้งแถบ ส่วนคนขับชื่อ นายศราวุธ สุวรรณภูมิ อายุ 44 ปี เป็นเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ปฏิบัติงานเรือนจำนาทวี รอดอย่างเหลือเชื่อ ไม่มีแม้รอยขีดข่วน และยังนั่งอยู่ตรงที่นั่งคนขับ

ส่วนขบวนรถไฟก็แทบไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด สามารถทำขบวนเดินทางต่อเข้าสู่สถานีชุมทางหาดใหญ่ได้ตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่รถไฟก็ต้องตรวจสภาพหัวรถจักรอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยก่อน

โดยตอนเกิดเหตุทางอส.รถไฟประจำรถไฟขบวนนี้ รีบลงไปช่วยเหลือคนเพราะคาดว่าจากสภาพรถคนขับน่าจะได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อไปเห็นคนเจ็บแทบไม่เชื่อสายตาเพราะปลอดภัยดีทุกอย่างแต่อยู่ในอาการตกใจ แต่ก็ต้องประสานหน่วยกู้ชีพ (เจดีย์ทอง) คลองเปียะ มาดูคนขับรถกระบะแต่ว่าไม่ได้เป็นอะไรและไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาล ส่วนตำรวจสภ.จะนะ ได้มาตรวจที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายศราวุธ คนขับรถกระบะ บอกว่า ตอนขับรถข้ามทางรถไฟไม่ทันมองว่ามีรถไฟวิ่งมาพอดีจึงถูกชนเข้าอย่างจัง แต่โชคดีที่ตัวเองปลอดภัย พร้อมกับโชว์พระที่แขวนไว้ที่คอ เป็นเหรียญท่านมหาลอย ระตินัย(จนฺทสโรภิกขุ) วัดแหลมจาก ต.ปากรอ สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในพระเครื่องเมืองสงขลา ที่นายศราวุธยืนยันว่านับถือบูชาและห้อยคออยู่ตลอดเวลา