จากกรณีเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นคนไทยประมาณ 3-4 คน ทำร้ายร่างกาย Mr.ELLIOTT LORD STEVEN อายุ 35 ปี สัญชาติอังกฤษ ได้รับบาดเจ็บภายในซอยกรมที่ดิน 6 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตสุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.ดอกรัก สายโรจน์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้ทันที ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้เป็นกลุ่มวัยรุ่นคนไทย นอกนั้นเป็นแฟนสาวและเพื่อนช่วยห้ามปราม หลังก่อเหตุได้จูงรถจยย. หลบหนีเข้าอพาร์เม้นท์ อยู่ติดกับที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบห้องพัก

กระทั่งพบแฟนสาวที่อยู่ในกลุ่ม กระทั่งทราบชื่อของผู้ก่อเหตุ คือ นายอภิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี คนขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ถนนพัทยาใต้ และนายเด่นชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี หลังก่อเหตุหลบไปนั่งดื่มต่อที่ร้านหมูกระทะแถวนั้น โดยใช้รถจยย.ฮอยด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ใส่กระจก ซึ่งตรงตามที่เห็นในกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปควบคุมตัว ขณะที่ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ยังนั่งดื่ม จึงได้แสดงตัวพร้อมเชิญตัวไปสอบสวน โดยผู้ก่อเหตุรับสารภาพ ว่าก่อเหตุทำร้ายร่างกายชาวต่างชาติจริง

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายจริงและทำเพียง 2 คน สาเหตุจากผู้บาดเจ็บมีอาการเมาสุรา แล้วพูดจาลักษณะแซวแฟนสาว ตอนแรกก็พยายามไล่ชาวต่างชาติไป แต่คนเจ็บก็ยังเดินกลับมาพูดจาแซวแฟนสาวตนอีก จึงทนไม่ไหวได้เข้าไปทำร้าย แต่ยืนยันว่าไม่มีอาวุธแต่อย่างใด รู้สึกเหมือนโดนหยามจึงขาดสติลงมือสั่งสอนทำร้ายไป

ส่วนอาการล่าสุดของผู้บาดเจ็บมีอาการเลือดคลั่งในสมอง ฉีกขาดหน้าผาก จมูกและฟันหน้าหัก อาการยังน่าเป็นห่วง ซึ่งต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด.