เมื่อวันที่ 23 ก.ค. พ.ต.ท.นัชกฤชพงษ์ ทรัพย์สิน สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 96 หมู่บ้านวิลล่า 2 ซอยลาดพร้าว-วังหิน 68 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.โชคชัย เจ้าหน้าที่สายสืบและสายตรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ห้องโถงชั้นล่างหน้าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะพบ ผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย นอนอยู่ที่พื้นถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดบาดเจ็บสาหัสร้องขอความช่วยเหลือ รายแรก คือ นายฤทธิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ถูกยิงเข้าหน้าท้อง 2 นัด รีบนำส่งรพ.เปาโลโชคชัย4 ยังพูดจารู้เรื่อง รายที่สองนายนิติพล (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ถูกยิง 2 นัด ที่ศีรษะด้านขมับขวา และแขนซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ชีพปั๊มหัวใจ ก่อนนำส่งรพ.เปาโลเกษตร เสียชีวิตในเวลาต่อมาส่วนคนร้ายทราบชื่อนายรัชกฤช (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุหลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน ในที่เกิดเหตุพบน้ำกระท่อมอยู่ในกระทะไฟฟ้า 1 ใบ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายรัชกฤช มีอาชีพเปิดบ้านขายน้ำกระท่อม “ชื่อร้านยันหว่าง” นัดพวก 3 คน คือนายนิติพล มีอาชีพขายของออนไลน์ นายฤทธิชัย ยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง และนายตี๋ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง มาปาร์ตี้สังสรรน้ำกระท่อมเมากันจนมีอาการหลอนเกือบทุกคน ขณะที่นายรัชกฤช เล่นกีตาร์เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรงกับนายนิติพล และนายฤทธิชัย ก่อนใช้อาวุธปืนยิงทั้ง 2 คน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนวิ่งหนีออกจากบ้านหลบหนีไป ขณะที่นายตี๋ เมาน้ำกระท่อมหนักพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบสวนที่สน.โชคชัย

ด้านพ.ต.อ.พรทวี กล่าวว่า สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุเมาน้ำกระท่อมจนหลอน มีปากเสียงทะเลาะกับเพื่อนเมาน้ำกระท่อมเหมือนกันจึงใช้อาวุธปืนยิง สาเหตุที่แท้ชัดคงต้องรอนายตี๋ สร่างเมาก่อนเพื่อสอบสวนอีกครั้ง ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนศพนายนิติพล นำส่งชันสูตรรพ.ตำรวจ ขณะเดียวกันได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนอติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนแล้ว.