จากกรณีข่าว “น้องหยก” เยาวชนอายุ 15 ปี ได้โพสต์คลิปไลฟ์สดขณะจะไปเข้าค่ายเรียนภาษาจีนที่ จ.นครปฐม กับทางโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ แต่ทางครูไม่อนุญาตเนื่องจากน้องหยกได้พ้นสภาพการเป็นนักเรียนโรงเรีบยดังกล่าวแล้ว จึงทำให้หยกไม่ยินยอมก่อนพยายามขึ้นไปบนรถ แต่ถูกเพื่อนในชั้นเรียนอุ้มตัวลงมา ทำให้หยกไปนั่งขวางรถบัส และตำรวจต้องพากันช่วยกันอุ้มตัวออกไปไม่ให้กีดขวาง จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อขาวรายงานว่าทางเฟซบุ๊กของน้องหยก ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความหลังจากเกิดเหตุชุลมุน โดยระบุว่า “สวัสดีค่ะ ขอบคุณทุกคนที่มาให้ความเห็นมากมายต่าง ๆ นา ๆ ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นกับหนูนะคะ”

“หลายความเห็นที่สะใจและคิดว่าสมควรแล้วที่เรื่องนี้เกิดขึ้นกับหนู หนูก็อ่านและพยายามฟังหลาย ๆ คน พี่ ๆ บางคนพูดด้วยว่าสมควรแล้วเพราะสิ่งที่หนูทำไม่เหมาะสม”

หนูยังขอยืนยันต่อสู้ต่อไปบนหนทางนี้ เพราะหนูก็อยากรู้เหมือนกันว่าท้ายที่สุดแล้วประวัติศาสตร์จะเขียนถึงการกระทำของโรงเรียนว่ายังไง จะมีการตกผลึกชะตากรรมของคนที่ต้องโทษ 112 ในช่วงเวลานี้ยังไง”

“ตั้งแต่ติดคุก และตัดสินใจต่อสู้กับโรงเรียนเพราะหนูเห็นว่าโรงเรียนทำไม่ถูก ไม่ทำสิ่งที่สมควรทำ ละเว้นการกระทำ ใช้วิธีอื่นซึ่งไม่ใช่วิธีกระทำอย่างเปิดเผยในที่แจ้งกับหนู หนูก็พอทราบอยู่แล้วว่าชีวิตการเติบโตของหนูจะไม่เหมือนเด็กคนอื่น”

“112 ไม่ทำให้ชีวิตใครเป็นปกติและสังคมนี้มีปัญหา โรงเรียนเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเยาวชน หนูก็อยากจะให้เป็นที่ประจักษ์เหมือนกันว่าโรงเรียนนี้ที่หนูต่อสู้อยู่เป็นสถานที่แบบไหน มีครูแบบไหน”

“หนูยังยืนยันว่าโรงเรียนไม่เคยแจ้งอะไรหนู เรื่องการคืนเงินก็โอนมาเงียบ ๆ ไม่เคยให้หนูมีส่วนร่วมหรือปกป้องสิทธิตัวเอง ไม่เคยรับฟังหนู หนูเชื่อด้วยว่าโรงเรียนทำแบบนี้กับหนูได้ก็ทำแบบนี้กับเด็กคนอื่นได้”…

คลิก : เพื่อดูโพสต์น้องหยก