เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความว่า “civic ดำมีเหตุผลอะไรถึงไม่หลบรถพยาบาล ลูกข่ายอาสา ส่งมาเล่าความในใจให้ดู คือใน รถมีผู้ป่วยรีบนำส่ง รพ. แต่ดูพี่ซีวิคเขาทำ หมดคำพูด ใครเป็นญาติพี่น้องฝากคุยให้ที ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลย พิกัด เส้นในคลอง 3 คลองหลวง ปทุมธานี” เหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ น.ส.จันทรรัตน์ นวนแตง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่นั่งมากับรถพยาบาลคนถ่ายคลิป เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก 1669 ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหมู่บ้าน พฤกษา 11 ถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพบ พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 68 ปี สาเหตุลื่นล้ม มีความประสงค์ที่จะเดินทางไปตรวจเช็กร่างกายที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยระหว่างทางกำลังนำส่งผู้บาดเจ็บมาถึงบริเวณแยกวัดเกิดการอุดม ถนนเลียบคลองสาม ได้มีรถคันข้างหน้า ซึ่งเราได้ขอทางแต่เขาไม่ยอมหลบให้ ทั้งที่รถเปิดสัญญาณไซเรน แสง เสียง พูดผ่านไมค์ และบีบแตร แต่ก็ไม่ยอมหลบ พร้อมทั้งยังเบรกแบบกระชั้นชิด เหมือนทำให้เราชน จึงต้องเบรกอย่างแรง จนญาติและผู้ป่วยล้มอยู่ในรถ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก

น.ส.จันทรรัตน์ กล่าวอีกว่า ตนก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพราะอาจจะทำให้เกิดการสูญเสียขึ้นได้ โดยรถคันดังกล่าวเขาไม่ยอมหลบเราอย่างเดียว เราก็พยายามพูดออกทางไมค์ เปิดสัญญาณไซเรน บีบแตร เขาก็ยังไม่หลบให้เรา แต่พอขับไปอีกระยะหนึ่ง เขาก็เบรกอีกครั้ง ก่อนที่จะหลบแล้วหลีกทางให้รถเราผ่านไปได้ จนญาติผู้บาดเจ็บก็เริ่มไม่โอเคแล้ว โดยตอนนี้ผู้ป่วยถึงมือคุณหมอแล้ว จากการตรวจร่างกายไม่ได้เป็นอะไรมาก เลือดไม่ได้คั่งในสมอง ซึ่งตนก็อยากฝากว่า ทุกนาทีมีค่า พวกเราก็ไม่ได้อยากขับรถเร็ว หลีกทางให้สักนิดนะคะ ถึงจะหลบซ้ายไม่ได้ก็ชะลอ เบี่ยงซ้ายให้เราผ่านไปก่อน แต่ในกรณีบางเคสไม่สามารถโยกไปมาได้ ก็จะพยายามขับอยู่เลนเดียว ก็ขอความเห็นใจแค่นี้