เมื่อวันที่ 4 ก.ย. จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์คลิปวิดีโอรถเก๋งสีดำไม่หลบรถพยาบาล พร้อมข้อความระบุว่า civic ดำมีเหตุผลอะไรถึงไม่หลบรถพยาบาล ลูกข่ายอาสา ส่งมาเล่าความในใจให้ดู คือในรถมีผู้ป่วยรีบนำส่ง รพ. แต่ดูพี่ซีวิคเขาทำ หมดคำพูด ใครเป็นญาติพี่น้องฝากคุยให้ที ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลย พิกัดเส้นในคลอง 3 คลองหลวง ปทุมธานี ซึ่งหลังมีการโพสต์เรื่องดังกล่าว มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นล่าสุด

หัวใจทำด้วยอะไร! ‘ซีวิคดำ’ วิ่งแช่ขวางรถฉุกเฉินแถมเบรกจะให้ชน เปิดไซเรน-ออกไมค์ก็ไม่หลบ

ล่าสุด ชายหนุ่มวัย 41 ปี เจ้าของรถเก๋งฮอนด้า civic สีดำคันดังกล่าว ได้เดินทางมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.คลองหลวง ที่ศูนย์ปฏิบัติการจราจร สภ.คลองหลวง โดยเจ้าตัวได้ยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวานตนได้ไปตัดผมที่หมู่บ้านไทยสมบรูณ์ 3 ถนนเลียบคลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และกำลังจะกลับบ้านตรงข้ามโรงเรียนสารสาสน์คลองหลวง และก็ไม่ทราบว่ามีรถพยาบาลตามท้ายมา เพราะตนเปิดเพลงภายในรถและคิดว่ารถตนเองเสีย เพราะเสียงที่ได้ยินมันไม่เหมือนที่เคยได้ยิน เมื่อมองกระจกหลังก็พบว่ามีพยาบาลตามมาจึงหลบให้ เพราะปกติตนก็หลบให้รถพยาบาลอยู่แล้ว และอยากจะขอโทษคนป่วย พร้อมทั้งประชาชนด้วย ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.คลองหลวง ได้แจ้งข้อหา เป็นผู้ที่ขับขี่รถไม่หลบให้ทางรถพยาบาลหรือรถฉุกเฉิน ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 ม.76, ม.48 ดำเนินคดีตามกฎหมาย ปรับ 500 บาท