จากกรณีข่าวรายงานความคืบหน้าหลังจาก “เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้ให้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ในเวลา 14.00 น. โดยช่วงหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า วันพรุ่งนี้หลังจากประชุม ครม. แล้ว จะเข้าไปที่กระทรวงวัฒนธรรม ส่วนเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ ถือเป็นเรื่องนโยบายที่ทำให้พี่น้องอยู่ดีมีสุข โดยกระทรวงวัฒนธรรม จากนี้จะเน้นด้านเศรษฐกิจ ตามนโยบายหนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ ทำงานควบคู่ไปกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และอีกหลาย ๆ กระทรวงตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ต่อมาบนโลกออนไลน์ก็ได้ให้ความสนใจประเด็นที่นายเสริมศักดิ์ พูดเกี่ยวกับเรื่อง “หนึ่งครอบครัว หนึ่งซอฟต์พาวเวอร์” ว่าตกลงหมายถึงอะไร และจะผลักดันในด้านไหนได้จริง ซึ่งทำให้เกิดเป็นกระเเสวิจารณ์เดือดอีกด้วย เพราะเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ก็ไม่เข้าใจเช่นกัน เลยโพสต์ชวนสังคมตั้งคำถามว่า “ถามความเข้าใจพ่อแม่พี่น้องในนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์หน่อยว่า ซอฟต์พาวเวอร์ที่ว่าหมายถึงอะไร”

ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป แน่นอนว่าชาวเน็ตมากมาย ต่างเข้ามาเมนต์ช่วยกันทำความเข้าใจกับ “หนึ่งครอบครัว หนึ่งซอฟต์พาวเวอร์” โดยโพสต์นี้ได้รับความสนใจจนมีชาวเน็ตแสดงความเห็นมากกว่า 1,000 ครั้ง

ความเห็นชาวเน็ต อาทิ
– คิดว่าไม่เข้าใจอยู่คนเดียวซะอีก เพื่อนเพียบเลย
– พลังที่เบา
– มารออ่านค่ะ
– เจ้าของนโยบายน่าจะอธิบายได้ดีที่สุด
– การกระทำสำคัญกว่าคำพูด แบบตระบัดสัตย์
– ของดีประจำบ้านที่อยากจะนำเสนอ
– 1 ครอบครัว 1 ละครคุณธรรม
– Soft power คือการออกตัวเบาๆ อย่าออกตัวแรง เดี๋ยวทำไม่ได้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Drama-addict’s