เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บนเกาะอาดัง กลางทะเลอันดามัน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล มีก้อนหินขนาดใหญ่บนหน้าผาชะโด สไลด์ไหลลงมาทับบ้านพักเจ้าหน้าที่อุทยานฯได้รับความเสียหาย 1  หลัง บ้านนักท่องเที่ยว 1 หลัง  โดยดินโคลน และก้อนหินมหึมาสไลด์ทับประตูกระจกแต่ โชคดีเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ใดบาดเจ็บ และเสียชีวิต

ทั้งนี้ทางสำนักงานอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ได้ประกาศปิดอุทยานและที่พักที่บนเกาะอาดัง  ทั้งนี้มีรายงานว่า นายมงคล  แดงกัน  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา  ได้สั่งการกำชับเจ้าหน้าที่ที่อาศัยอยู่บ้านพักบริเวณเชิงตีนเขา ให้หาที่อยู่ห่างไกลรวมถึงให้เฝ้าระวังดูแลตนเอง โดยการให้อยู่ห่างจากพื้นที่ดังกล่าวในยามที่ฝนตกหนัก

ส่วนภาพรวมความเสียหายหัวหน้าชุดปฏิบัติการบนเกาะอาดัง กำลังเร่งประเมินความเสียหายอยู่  ในขณะที่องค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) กำแพง อ.ละงู  เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 ก.ย.  นางสำลี ลัคนาวงศ์ นายก อบต.กำแพง ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ เร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชน ภายหลังจากที่ทราบว่า มีพายุฝนฟ้าคะนอง และมีลมกระโชกแรงจนทำให้ต้นไม้มะขามขนาดใหญ่ล้มเหตุเกิดที่หมู่  8 (บ้านอุไร) ต.กำแพง อ.ละงู