เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ก.ย. พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รรท.ผบก.ปปป.  พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.2 บก.ปปป. พ.ต.อ.เกรียงไกร ขวัญไตรรัตน์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปปป.นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจค้นบ้าน 2 หลังในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อตามหาตัว นายอิทธิพล คุณปลื้ม อายุ 50 ปี อดีตรมว.วัฒนธรรม และอดีตนายกเมืองพัทยา  หลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ออกหมายจับตามคำร้องของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

เผ่นออกนอกประเทศ! แฉ ‘อิทธิพล คุณปลื้ม’ ไหวตัวทันบินไปพนมเปญ ก่อนหมายจับออก

จากนั้นไม่ได้เดินทางไปพบพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 เมื่อวันที่ 4 ก.ย.66 ตามนัดหมายให้มารายงานตัวเพื่อส่งฟ้องในคดีถูกกล่าวหา เรื่องการพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร (แบบ อ. 1) เลขที่ 700/2551 ลงวันที่ 10 ก.ย. 2551 ให้แก่บริษัท บาลี ฮาย จำกัด เพื่อก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย     

พ.ต.อ.ประสงค์ เปิดเผยว่า หลังศาลออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ได้ประสานเรื่องดังกล่าวมาที่ บก.ปปป. เพื่อขอให้ช่วยติดตามจับนายอิทธิพล และพวก เนื่องจากคดีจะหมดอายุความในวันที่ 10 ก.ย.นี้ จึงได้จัดกำลังลงพื้นที่ จ.ชลบุรี เข้าตรวจค้นบ้านของนายอิทธพล เพื่อติดตามหาตัวทันที จากการตรวจค้นไม่พบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ แต่อย่างไร.