เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเหตุทะเลาะวิวาทในวงเหล้า และมีการใช้อาวุธมีดไล่แทงกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 2 ราย ส่วนผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าตัวอ้างไม่รู้เรื่องจำเหตุการณ์ไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.บางพลี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณตึก 27 ภายในเอื้ออาทรเทพารักษ์ 3 หมู่ 20 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบว่า นิติบุคคล ที่ดูแลอาคารดังกล่าว ได้นำคนงานมารื้อซุ้มดังกล่าวออก เพื่อไม่ให้มีการมามั่วสุมกันอีก ส่วนความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี อยู่ระหว่างติดตามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ มาสอบปากคำ เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุแล้ว ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดอะไร เนื่องจากทั้งยังอยู่ในอาการเมาสุรา และจำอะไรไม่ได้เลย ต้องรอให้อาการดีขึ้นถึงจะติดตามไปสอบปากคำต่อไป เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับ นายสุรักษ์ จานไทยสงค์ อายุ 37 ปี ผู้ก่อเหตุ ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ไว้ก่อน ส่วนจะสาหัสหรือไม่นั้น ต้องรอใบรับรองแพทย์มายืนยันอีกครั้งถึงจะแจ้งข้อหาเพิ่ม

ด้านอาการของ นายไพรวรรณ โตนวุธ อายุ 45 ปี ผู้บาดเจ็บนั้น ขณะนี้ได้ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว แต่หมอยังเฝ้าดูอาการอยู่ในห้องไอซียู เนื่องจากกระดูกซีโครงข้างซ้ายหัก ตับแตก ปอดฉีก ยังมีเลือดออกในช่องท้อง หมอเฝ้าดูอาการ ส่วนอาการของ นายจีรศักดิ์ โฉมงาม อายุ 56 ปี ยังคงรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลบางนา 5 อาการเบื้องต้นปลอดภัยแล้วหมอเฝ้าดูอาการ เนื่องจากมีดไปโดนลำไส้ยังอยู่ในห้องไอซียู

ขณะที่นางคุลี โฉมงาม อายุ 71 ปี แม่นายจรีศักดิ์ คนเจ็บ เล่าว่า ลูกชายตนเองกลับจากเลิกงานมาในช่วงเช้าประมาณ 08.00 น. ก็ได้มานั่งดื่มสังสรรค์กันบริเวณดังกล่าว โดยที่ทั้ง 3 คนเป็นเพื่อนรักกันและก็ดื่มกินอย่างนี้กันเป็นประจำ ซึ่งปกตินั้นไม่มีมีการทะเลาะกัน ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทะเลาะกัน โดยตนเองก็ไม่ทราบว่าทะเลาะเรื่องอะไรกัน ทราบแต่เพียงว่า ลูกชายตนเองเข้าไปช่วยคนที่โดนแทงที่ต่างคนต่างเมาจนเหตุการณ์เป็นอย่างที่เห็น ส่วนอาการลูกชายปลอดภัยแล้ว

ส่วนทางด้านน.ส.สิริธร ทุมมี ภรรยา ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตัวแฟนตนเองกับผู้บาดเจ็บนั้นก็มานั่งสังสรรค์กันตามปกติและก็ไม่เคยทะเลาะกันจากที่ตนเองเห็น ส่วนที่แฟนตนเองก่อเหตุลงไปนั้น เกิดจากการ พูดไม่เข้าหูกัน เพราะปกติแฟนตนเองเวลาเมาแล้วก็เข้าบ้านนอน.