เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ตรวจราชการเพื่อติดตามสถานการณ์ แผนบริหารจัดการน้ำ ตามกำหนดการ​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะลงพื้นที่​ จ.สุโขทัย วันที่ 26 ก.ย. และวันที่ 29 ก.ย.ลงพื้นที่​ จ.ชัยภูมิ จากนั้น วันที่ 30 ก.ย. ลงพื้นที่​ จ.นครศรีธรรมราช โดยวันที่ 29 ก.ย. เดิมวางกำหนดการลงพื้นที่​ จ.นครราชสีมา แต่ได้มีการเปลี่ยนแผนลงพื้นที่​ จ.ชัยภูมิ แทน เนื่องจากสถานการณ์ในพื้นที่​ จ.ชัยภูมิ ได้รับผลกระทบค่อนข้างมากจากพายุเตี้ยนหมู่ ขณะที่​ จ.นครราชสีมา เริ่มมีหลายหน่วยงานลงไปในที่พื้นที่ให้การช่วยเหลือแล้วนั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่​ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 29 ก.ย.ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่นายกฯ​ ลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เพื่อติดตามสถานการณ์ และแผนบริหารจัดน้ำ ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ จนทำให้ต้องมีการระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำหลายแห่ง เพื่อเตรียมการรองรับปริมาณน้ำฝนที่จะไหลเข้ามา โดย พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปติดตามสถานการณ์ที่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา และติดตามโครงการที่ยังดำเนินการก่อสร้างไม่แล้ว

นอกจากนี้ ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ ส.ส.พลังประชารัฐ ได้เตรียมเชิญ​ พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่​ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันอีกด้วย