เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ พ.ต.ท.สำราญ ดินเต็ม สว.(สอบสวน) สภ.สิเกา จ.ตรัง รับแจ้งเหตุวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายเสียชีวิตในพื้นที่หมู่ 4 บ้านหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จึงประสานไปยังตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวร รพ.สิเกา และอาสามูลนิธิสว่างภักดีตรังจุดสิเกา รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ในพงหญ้าริมถนนพบศพ นายอาทิตย์ กัณหกุล หรือ อ๋อง เหนือคลอง อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 296/2566 ลงวันที่ 7 ก.ค. 2566 ในความผิดข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน

สภาพศพนอนหงายถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าบริเวณเหนือคิ้วซ้ายทะลุขวา 1 นัด ลำตัว 2 นัด บั้นเอว 1 นัด และขาขวา 1 นัด ข้างกันพบอาวุธปืนลูกซองแบบพับฐานตกอยู่ 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด เบอร์ 12 อยู่ในกระบอกปืน 4 นัด ค้นพบในกระเป๋ากางเกงอีก 6 นัด รวม 10 นัด ในคูน้ำพบรถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน ล้มตะแคงขวาจอดติดเครื่องอยู่ บนถนนพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 6 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับ นายอาทิตย์ กัณหกุล หรือ อ๋อง เหนือคลอง ตกเป็นผู้ต้องหาหลังก่อเหตุยิงนายสิทธิชัย หรือหมวด เดชเจริญ อายุ 36 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง เสียชีวิตริมถนนเหนือคลอง-เขาพนม หมู่ 2 ต.เหนือคลอง อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจสืบทราบว่า คนร้ายได้หนีมาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง จึงจัดกำลังชุดหน่วยสวาทราชเดชกระบี่ และชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องรวม 20 นาย เข้าจับกุม ก่อนเกิดเหตุนายอาทิตย์ ได้ขี่รถ จยย. มาพร้อมภรรยาและแม่ตัวเอง รวม 3 คน ออกมาจากรีสอร์ทแห่งหนึ่ง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ขับรถตามประกบและแสดงตัวขอให้หยุดรถและมอบตัว

แต่นายอาทิตย์ขัดขืน และได้เร่งเครื่องหักหัวรถขับรถเปลี่ยนเลน ทำให้ภรรยาและแม่ที่นั่งซ้อนท้ายร่วงตกจากเบาะรถได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายอาทิตย์ได้ขี่รถหลบหนีมาประมาณ 100 เมตร แต่เจ้าหน้าที่ได้ขับรถมาเบียด ทำให้รถ จยย. เสียหลักตกคูน้ำข้างทาง ส่วนนายอาทิตย์ล้มในพงหญ้าและลุกขึ้นวิ่งหนี แต่ไปเจอลวดหนามกั้น เลยหันมาขึ้นลำปืนยิงใส่ชุดจับกุม ตร.จึงตัดสินใจวิสามัญจนเสียชีวิตดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัตินายอาทิตย์ พบว่าเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดและต้องโทษในเรือนจำ จ.กระบี่ ก่อนหน้านี้เคยเป็น 1 ในผู้ที่ก่อเหตุเผาเรือนจำกระบี่ เพื่อเรียกร้องให้ย้ายนักโทษที่ติดเชื้อโควิดออกไปรักษาที่อื่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 64 ก่อนพ้นโทษออกมา และล่าสุดก่อเหตุฆ่าคนตายในพื้นที่ สภ.เหนือคลอง ก่อนหลบหนีและมาถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญดังกล่าว