เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีนายประโยชน์ จันทร์คล้าย หรือผู้ใหญ่โยชน์ พร้อมมารดา และกลุ่มญาติของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ผู้ต้องหาในคดีเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น ได้ลงมาที่บริเวณร้านกาแฟชั้นล่างของอาคารกองบังคับการปราบปราม โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงถึงการสอบปากคำและสภาพจิตใจของกำนันนก แต่กลุ่มญาติของกำนันนก กลับไม่ตอบคำถามใดๆ แก่สื่อมวลชน

จากการสังเกตเห็นว่า ผู้หญิงที่ใส่เสื้อวอร์มสีเขียว ซึ่งเป็นมารดาของ กำนันนก มีแววตาที่เศร้าสร้อยแดงกํ่า พยายามยกมือไหว้สื่อมวลชน และปฏิเสธที่จะตอบคำถามใดๆ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่นำตัวเข้าไปภายในอาคาร ก่อนจะขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 9

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับทนายความของกำนันนก ซึ่งได้ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า ขอให้ตนได้มีอิสระในวิชาชีพ ตนเป็นแค่นักกฎหมายบ้านนอก อย่ามาถามอะไรตนเลย

กระทั่งเวลา 15.30 น. ทางกลุ่มญาติและมารดาของกำนันนก ได้เดินทางกลับ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามผู้ใหญ่โยชน์ ถึงสภาพจิตใจของกำนันนกและเหตุการณ์ในคืนวันเกิดเหตุ โดยผู้ใหญ่โยชน์ ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนเดินขึ้นรถตู้พร้อมญาติเดินทางออกไปทันที.