เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย ส.ส.ก้าวไกล ได้เดินทางมาที่ ตลาดคลองถม ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ท่ามกลางประชาชนหลายพันคน ใส่เสื้อ ใส่หมวก พรรคก้าวไกล จนสีส้มไปทั้งลานหน้าเวที โดยมีแกนนำผลัดกันขึ้นเวทีปราศรัย

นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล กล่าวว่า กว่า 20 วันที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณน้ำใจของพี่น้องประชาชน ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ชรา ที่ส่งกำลังใจให้ ทุกรอยยิ้มจึงเป็นพลังให้พรรคก้าวไกลเดินหน้าสู้อย่างเต็มที่ เพื่อแทนคำขอบคุณ ตนเองพร้อมแล้วที่จะทำงานเพื่อความเจริญของเขต3 อ.แกลง อ.เขาขะเมา

ต่อมานายพิธา ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ท่ามกลางเสียงไชโยโห่ร้องต้อนรับจนเสียงดังอื้ออึง ก่อนจะกล่าวว่า ครั้งที่ผ่านมา พรรคก้าวไกล มาเป็นอันดับหนึ่งของระยอง เป็นฐานที่มั่นสุดท้ายของประเทศไทย เลือกตั้ง อยากได้แบบไหนต้องได้แบบนั้น เหลือเวลาอีกเพียง 48 ชั่วโมง ที่จะประกาศให้โลกรู้ว่า ในระบอบประชาธิปไตย ประชาชนไม่ใช่ตัวประกัน ไม่ใช่ตัวประกอบ แต่คือประภาคารที่จะบอกว่าประเทศเราจะเดินหน้าไปในทิศทางใด จากการลงพื้นที่หาเสียง พบว่า ระยอง เป็นเมืองที่มีความหลากหลาย มีประชากรหลากหลายพื้นที่เข้ามาอาศัย

“ฉะนั้นระยองจึงเป็นบ้านของทุกคน เลือกตั้งครั้งนี้ใกล้เข้ามาแล้ว จึงขอให้ช่วยเลือก โยพงศกร เบอร์ 1 ให้ถล่มทลาย เพื่อเปลี่ยนระยอง เปลี่ยนภาคตะวันออก เปลี่ยนประเทศ เปลี่ยนโลกไปด้วยกัน เชื่อว่าเราทำได้ เพราะระยองคือก้าวไกล ก้าวไกลคือระยอง เราเป็นที่ 1 ไม่เป็นสองรองใคร จากคะแนนเลือกตั้งที่ผ่านเป็นประจักษ์ พรรคก้าวไกลมาเป็นอันดับ 1 ของเมืองระยอง ครั้งนี้ถึงจะไม่ได้เข้าทำเนียบ แต่ถ้าก้าวไกลจะเข้าทำเนียบอีกครั้ง พิธา ก็จะได้เป็นนายกคนที่ 31” หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าว

หลังจบการปราศรัย นายพิธา ได้อุ้ม “พิพิม” ขึ้นมาบนเวที พร้อมกล่าวว่า วันนี้พาบุตรสาวมาด้วย พร้อมบอกว่าประกาศแล้วว่า ระยองคือบ้านที่หลังที่สอง จึงพาบุตรสาวมาด้วยในวันนี้ และพาบุตรสาวลงพื้นที่ช่วยหาเสียงด้วย ก่อนจะเปิดโอกาสให้ด้อมส้มทยอยเข้ามาร่วมถ่ายรูป โดยต่อกันเป็นแถวยาว.