เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่สภ.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง ได้มอบโทรศัพท์ iPhone 14 ให้กับ น.ส.ณัฐการนต์ เอ้ยวัน ผู้โชคดีจากแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์ รอบเดือน ก.ค. 66 รู้ทันกลโกงมิจฉาชีพและรู้เท่าทันภัยออนไลน์

ทางด้าน สภ.แม่สะเรียง ให้พี่น้องประชาชนได้เข้าทำแบบทดสอบเพื่อจะได้มีภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์และได้ลุ้นรางวัล iPhone 14 ได้ใน 3 ช่องทาง กดลิงก์ “เข้าเว็บไซต์ไซเบอร์วัคซีน” จาก Google form หรือ เข้าผ่านเว็บไซต์ www.เตือนภัยออนไลน์.com และสมัครใช้งานและเข้าสู่ระบบไซเบอร์วัคซีนผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว (เข้าสู่ระบบผ่านไลน์) ทำการยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนหรือแอปพลิเคชัน THaID และ หน้าแรกของระบบไซเบอร์วัคซีนจะมีปุ่ม “ทดสอบ 40 คำถามสำหรับประชาชน” ให้กดเพื่อทำแบบทดสอบ เลือกยืนยันความสมัครใจรับการทดสอบและ กรอกอีเมล กรณีต้องการทราบผลคะแนนทางอีเมลสำหรับการจับรางวัลหาผู้โชคดีได้รับรางวัล iPhone 14 ประจำเดือน ก.ย. 66 ซึ่งเป็นเดือนสุดท้าย จำนวน 20 รางวัล จะมีขึ้นในวันที่เท่าใดขอให้ติดตามรายละเอียดได้ในช่องทาง www.เตือนภัยออนไลน์.com

โดยประชาชนที่ร่วม ทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์ 40 ข้อ ลุ้นชิงรางวัลอีก 1 เดือนเท่านั้น แจกโค้ด WhosCall Premium ใช้ฟรี 1 ปี ใครทำได้ทุกคนแถมได้ลุ้นรับiPhone 14 จำนวน 20 เครื่อง ซึ่งหลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ร่วมกับแอปฯ WhosCall จัดกิจกรรม “แบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์ 40 ข้อ” เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันป้องกันและรู้เท่าทันแก๊งมิจฉาชีพ รวมถึงรูปแบบกลโกงทางออนไลน์ถ้าใครสามารถทำแบบทดสอบได้มากกว่า 35 คะแนน มีสิทธิ์ลุ้นรับ iPhone 14 ฟรี จำนวน 60 รางวัล อีกด้วย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. – 30 ก.ย. 66