จากกรณีนายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก คนสนิท กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย. 2566 ที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขวาง ชักอาวุธปืนยิงใส่ต่อสู้จึงเกิดการยิงปะทะ ก่อนพบร่างนายธนัญชัย นอนสิ้นลมหายใจอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะตัวเอง ขณะที่ กำนันนก ยังปฏิเสธ อ้างลูกน้องลงมือยิงเอง โดยขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในคุก นั้น

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่ได้นำเชิร์ฟเวอร์วงจรปิดที่ถูกทิ้งไว้ในคลอง ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านกำนันนก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ชุดคลี่คลายคดี ได้นำเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวใส่ถุงพลาสติกและใส่ในกล่องโฟม มีการปิดผนึกหรือซีลอย่างดี โดยมีเจ้าหน้าที่หนุมานควบคุมการดูแลตลอดเส้นทาง กระทั่งมาส่งที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตั้งแต่เมื่อวาน (10 ก.ย.) ที่ผ่านมา โดยขณะนี้เซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวอยู่ที่กลุ่มงานตรวจคอมพิวเตอร์ ห้องปฏิบัติการทางฟิสิกส์ ซึ่งห้องดังกล่าว มีคำสั่งห้ามบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในห้อง

แฉปมลึก ‘กำนันนก’ โทรฯชวน ‘สว.แบงค์’ 4-5 ครั้งไม่มาหา ใครโทรฯกริ๊งเดียวทำจบชีวิต

สำหรับเซิรฟเวอร์ที่นำมามีอยู่ 2 เครื่อง ลักษณะเป็นกล่องเหล็ก ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเซิร์ฟเวอร์ 2 เครื่อง นำเข้าเครื่องอบที่มีอุณหภูมิความร้อนสูง เพื่อที่นำน้ำและไอระเหยภายในเครื่องออกให้หมด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการกู้ไฟล์ที่อยู่ภายในเครื่องออกมา คาดว่าไม่เกิน 2-3 วัน จะสามารถดึงข้อมูลสำคัญภายในเครื่องออกมาได้หมด โดยคาดว่าข้อมูลในเซิร์ฟเวอร์ยังอยู่ครบ ไม่มีมีการลบข้อมูล เนื่องจากหลังเกิดเหตุ ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ได้เร่งแกะเซิร์ฟเวอร์ออกมาเพื่อนำไปทิ้งทันที จึงเชื่อว่าไม่ทันได้ลบข้อมูล หาก พฐ. กู้ได้ข้อครบหมดแล้ว จะส่งให้กับผู้บังคับบัญชา เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง