ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์กำลังคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด เมื่อมีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก Smith Peungsang ได้โพสต์แชร์คลิปภาพจากกล้องหน้ารถที่บันทึกภาพนาทีอุบัติเหตุไว้ทัน

โดยเขาเขียนข้อความระบุว่า “อุบัติเหตุ ซอยสุขสวัสดิ์ 26 หน้าวัดโพธิ์ทอง 11 กันยายน 15.27 นาที น้องผู้ชายไม่ได้ขี่มาเร็ว แต่เหมือนน้องเด็กประถม เดินข้ามมาไม่ได้มองรถ ผู้ปกครองมาขอคลิปวิดีโอที่ผมได้ เพราะผมออกมาก่อนไม่รู้ว่าเป็นยังไงต่อไป ผมไม่ได้เข้าข้างน้องคนไหนครับ ส่วนตัวมองว่าเป็นอุบัติเหตุ สงสารน้องที่เจ็บตัวเหมือนกันครับ แต่ที่เอาคลิปมาลงเพื่อประโยชน์ต่อทุกฝ่ายครับ”

ซึ่งภายในวิดีโอจะเห็นได้ว่า มีนักเรียนชายมัธยมกำลังขี่มอเตอร์ไซค์มาด้วยความเร็วปกติ จู่ ๆ เด็กนักเรียนวัยประถมที่ยืนรออีกฝั่งก็ได้เดินข้ามถนนเพื่อไปหาผู้ปกครอง แต่ไม่ทันได้มองรถที่สัญจรไปมา ซึ่งทำให้จังหวะนั้น เด็กนักเรียนวัยประถมเดินไปชนท้ายรถมอเตอร์ไซค์พอดี โดยนักเรียนชายที่เป็นคนขี่ก็ไม่สามารถคุมรถได้ จึงล้มกลิ้งไปกับถนนและรถก็ไถลลากยาวไปไกล

ต่อมาผู้ปกครองก็ได้ขี่รถมาต่อว่าเด็กชายชั้นมัธยม พร้อมกับชี้หน้าเด็ก ทำให้คนขี่ต้องรีบลุกขึ้นมาและก็หันไปยกมือไหว้ขอโทษ ก่อนหันหน้าไปมองน้องวัยประถมที่ถูกชน ซึ่งน้องก็ได้ลุกขึ้นยืนและวิ่งไปหาผู้ปกครองต่อ

ทั้งนี้เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์ติสนั่น พร้อมพากันเถียงว่าเหตุการณ์แบบนี้ใครผิด ซึ่งความเห็นจากชาวเน็ตบางกลุ่มมองว่า ผู้ปกครองผิดควรดูก่อนว่าใครผิด แล้วค่อยต่อว่าคนอื่นไม่ใช่ใช้อารมณ์ตัดสินเลย

อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้ก็ตกเป็นกระแสสังคม ติกับเถียง พร้อมขอบคุณพลเมืองดีที่ลงคลิปนี้และได้เห็นชัด ๆ ว่าก่อนเกิดอุบัติเหตุเกิดอะไรขึ้น อย่างไรก็ตามเสียงชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่าคนขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ผิด แต่เป็นเด็กประถมที่ข้ามถนนไม่ดูให้ดี….

คลิก : เพื่อดูวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Smith Peungsang