เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า zepiaaa ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวที่ทำเอาเธอตกใจสุดขีด และกลายเป็นอุทาหรณ์ให้เธอจำไปอีกนาน หลังจากลงไปดำน้ำ และเกิด “แผลปริศนา” ขึ้นที่มือ

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “ขอให้ไม่มีใคร เจอเรื่องร้ายๆ แบบนี้” ซึ่งเหตุการณ์ที่เธอเจอ จะเห็นได้ว่าหลังจากที่เธอได้ดำน้ำเสร็จ เธอกลับรู้สึกปวดแสบร้อนที่บริเวณมือจนทนไม่ไหว จึงรีบขึ้นฝั่งด่วนๆ ทำให้เมื่อเวลาผ่านไปได้ไม่นาน ก็ปรากฏตุ่มพองขึ้นเต็มมือ เธอจึงรีบหาน้ำส้มสายชูมาราดทันที หลังจากนั้นก็หายาขี้ผึ้งมาทา และคิดเอาเองว่าคงเป็นแผล กินยาแก้แพ้ และสเตียรอยด์เดี๋ยวก็คงดีขึ้น

แต่สุดท้ายก็ไม่ดีขึ้น นอกจากนี้ พี่ที่ไปดำน้ำด้วยกันก็เกิดผื่นในลักษณะเดียวกัน แต่เป็นที่แขน หลังจากผ่านไป 1 วัน ก็มีอาการบวมรวมด้วย จึงตัดสินใจไปหาหมอเฉพาะทาง จนสุดท้ายอาการดีขึ้นตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาสอบถามถึงสาเหตุกันอย่างมากมาย โดยมีคอมเมนต์หนึ่งบอกว่า “แตนทะเลหรือเปล่าคะ” เจ้าของโพสต์จึงเข้ามาตอบว่า “หมอบอกว่าโดนสิ่งมีชีวิตที่มีพิษใต้ทะเล ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นอะไร แต่เจ้าหน้าที่อุทยานบอกว่าอาจจะเป็นดอกไม้ทะเลค่ะ” พร้อมทั้งบอกว่า “เราต้องไปสัมผัสเขาโดยตรงหรือว่าพิษมากับน้ำได้ค่ะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : zepiaaa