เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านแห่ขอหวยเห็ดติดหอยสุดประหลาด ที่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 12 บ้านหนองสิม ต.บ่อแก้ว อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายทักษิณ เขมรทอง อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมกับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง นำดอกไม้ ธูป เทียน มากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภเห็ดผึ้ง และหอยเชอร์รี่ แต่สิ่งที่สุดแปลกที่สุดคือ เห็ดติดหอย แกะยังไงก็ไม่ยอมหลุด ซึ่งลักษณะคือดอกเห็ดมุดเข้าไปในกระดองหอย จนติดแน่น ไม่เคยพบเห็นที่ใดมาก่อน ชาวบ้านที่ทราบต่างพากันแห่มาดูมาชม พร้อมกับส่องหาเลขเด็ดกันอย่างคึกคัก

นายทักษิณ เขมรทอง อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านและผู้ที่พบเห็ดเป็นคนแรก เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้เดินทางออกไปที่ทุ่งนา สังเกตเห็นเห็นต้นหนึ่งอยู่ติดกันกับหอย จึงก้มมองดูใกล้ๆและเด็ดเห็ดดอกนั้นมา ปรากฏว่ามีหอยติดขึ้นมาด้วย ตอนแรกก็เขย่าเบาๆ เพื่อให้หอยหลุดร่วงออกจากเห็ด แต่กลับไม่ยอมหลุด จึงรู้สึกแปลกใจ เพราะไม่เคยเห็นเห็ดติดหอยแบบนี้มาก่อน จึงได้นำกลับมาที่บ้าน พอชาวบ้านรู้ข่าว ก็ต่างพากันแห่มาดู พร้อมกับตั้งชื่อว่า “พญาเห็ดหอย” ส่วนหอยเชอรี่ที่ติดมากับเห็ดผึ้งนี้ ตนก็ยังไม่แน่ใจว่าหอยยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ หรือเป็นหอยตายแล้วที่เหลือแต่กระดอง ซึ่งตนก็ยังไม่แน่ชัด แต่ก็ยังไม่อยากจะดึงแยกออกจากกันในขณะนี้ 

 สำหรับ พญาเห็ดหอย นี้ ผู้เฒ่าผู้แก่ เคยบอกว่า ถ้าใครได้พบได้เห็น ถือว่าจะมีโชค มีลาภ จะนำพาแต่สิ่งดีๆมาในชีวิต ซึ่งปรากฏการณ์นี้อาจจะเป็นหนึ่งในล้านที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ส่วนเลขเด็ดที่ส่องเห็นในตัวพญาเห็ดหอย คือ 651 , 16 , 65 นอกจากเลขในตัวของพญาเห็ดหอยแล้ว ยังมีชาวบ้านนำธูปเลขมงคล ที่ได้มาจากพระอาจารย์โชติ วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม อ.อุทุมพรพิสัย มาจุดเสี่ยงทายขอโชคลาภ ซึ่งก็ได้เลข 898 อีกด้วย.