เมื่อวันที่ 15 ก.ย. พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล. สั่งการ พ.ต.ท.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล. เฝ้าระวังรถยนต์ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งพบรถตู้โตโยต้า สีเทา ทะเบียน 1นจ 4460 กรุงเทพมหานคร กำลังขับผ่านหน้าวัดอรัญวาสี ต.หนองแซง อ.หันคา จ.ชัยนาท ด้วยท่าทีมีพิรุธ จึงส่งสัญญาณเรียกขอตรวจสอบ แต่คนขับรถคันดังกล่าว กลับเร่งเครื่องขับหลบหนี ไปชนเข้ากับรถวิทยุของตำรวจได้รับความเสียหาย

เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไปตามถนนคันคลองพื้นที่หมู่ 18 ต.หนองแซง อ.หันคา ซึ่งเป็นทางตัน มีเล้าเป็ดตั้งกีดขวางถนน กระทั่งพบรถตู้ที่หลบหนีจอดแน่นิ่ง ไม่สามารถวิ่งต่อได้ หลังพุ่งชนเล้าเป็ดอย่างแรง ทำให้มีเป็ดถูกรถทับตายไปเป็นจำนวนมาก ก่อนจับกุมตัว นายศรัณยู (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี คนขับ และจากการตรวจค้นในรถ พบแรงงานชาวเมียนมา 28 คน แบ่งเป็นชาย 20 หญิง 8 คน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

สอบสวนนายศรัณยู คนขับ เบื้องต้นให้การว่า รับแรงงานชาวเมียนมาเถื่อนไม่มีหนังสือเดินทาง หรือเอกสารอื่นๆ แต่อย่างใด นั่งโดยสารมาด้วย 28 คน โดยได้รับการว่าจ้างจากนายวี นายหน้าชาวเมียนมา ให้เดินทางไปรับแรงงานทั้งหมดจากพื้นที่ อ.บ้านตาก จ.ตาก นำไปส่งในกรุงเทพฯ เคยทำแบบนี้มาแล้ว 3 ครั้ง กระทั่งมาถูกจับกุมได้ในที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวทั้งหมดส่ง สภ.ห้วยงู ดำเนินคดีต่อไป