จากกรณีดราม่าบนโลกออนไลน์ ที่มีการแชร์วิดีโอของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ขณะลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจบริเวณสันเขื่อน หมู่บ้านป่าสักงาม จังหวัดเชียงใหม่ โดยในช่วงหนึ่งของวิดีโอ นายเศรษฐากำลังเดินผ่านรถตำรวจ ก่อนหยุดเดินและชี้ไปที่รถตำรวจ พร้อมเรียกตำรวจที่นั่งอยู่บนรถให้ลงมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ต่อมาโซเชียลต่างพากันแชร์สนั่น เมื่อมีสาวคนหนึ่งออกมาโพสต์ตั้งคำถามกับนายกฯ โดยระบุว่า “ขอกราบเรียนท่านนายกฯ ใหม่ด้วยนะคะว่า #หน้าที่ของพลขับรถนำต้องเตรียมพร้อมนำรถออกได้ตลอดเวลาค่ะ ถ้าท่านนายกฯ กลัวเปลืองงบแนะนำให้ยกเลิกรถนำขบวนไปเลย หรือเอาเงินส่วนตัวท่านมาจ่ายค่าน้ำมันเองจะได้ไม่ต้องเบิกงบให้เปลืองค่ะ

“ในกรณีที่ท่านอยากจะตักเตือนจริง ๆ หรือต้องการแสดงความคิดเห็นจริง ๆ ให้คุยกับหัวหน้าชุด VVIP นะคะ ไม่ใช่ไปพูดต่อหน้าสื่อมวลชนกับประชาชน มันดูไม่มีวุฒิภาวะ ดังคำกล่าวที่ว่า ไม่รู้ให้ถาม ไม่ใช่ ไม่รู้แต่ตำหนิ

“หน้าที่ของตำรวจที่อยู่รถนำ ไม่ใช่จะลากใครมาขับก็ได้นะคะ ฝึกมาอบรมมาอย่างดี ที่สำคัญงานอารักขา บุคคลธรรมดา กับ VVIP มันค่อนข้างแตกต่างกันนิดหนึ่ง #เขาแยกกันทำงานค่ะ แต่ละคนถูกฝึกมาอย่างดี มีการข่าว มีสายบู๊ บุ๋นครบเครื่อง รบกวนถามนายกฯ หน่อยค่ะว่าดู Google maps เป็นไหม

“เส้นทางหลักทางรอง #เครียดนะคะ แต่ละภารกิจ ทุกคนต้องฟังคำสั่งจากหัวหน้าชุดที่ดูแลควบคุมภารกิจ แล้วท่านไปสั่งให้เขาดับรถ ลงมา รปภ. พื้นที่แล้วถ้าเกิดเหตุลอบขึ้นมา คนปฏิบัติหน้าที่รับเต็ม ๆ นะคะ เป็นนายกฯ ก็ทำหน้าที่นายกฯ ไปค่ะ ไม่ต้องไปก้าวก่ายงานตำรวจเขา เขามีหัวหน้าชุดให้เขาคุยกันเอง อย่าไปแทรกแซงภารกิจเขา”

“หน้าที่ท่านคืออะไรก็ทำไปค่ะ ส่วนหน้าที่ของทีม VVIP คือการรักษาชีวิตของท่านให้ปลอดภัย ส่งท่านถึงบ้าน รายงานว่าท่านเข้าบ้านแล้ว ถึงจบภารกิจ โปรดทำความเข้าใจใหม่ด้วยนะคะ”

“ทีม VVIP ถือเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ ถ้าภารกิจบกพร่องต่างชาติเขาจะสมน้ำหน้าเอา ส่วนตัวรู้สึกไม่ตลกกับประเด็นคำพูดท่านที่นักข่าวเอามาเล่น คนปฏิบัติหน้าที่เสียกำลังใจ เพราะเขาไปคุ้มครองท่าน เกิดอะไรขึ้นมาผู้ปฏิบัติรับจบเองหมด”

“อ๋อ ฝากอีกประเด็นด้วยนะคะ เรื่องเงินเดือน แบ่งจ่าย 2 รอบ คิดว่าตำรวจส่วนใหญ่ไม่ต้องการหรอกค่ะ เราต้องการ จ่ายรอบเดียวแต่เงินเดือนเพิ่มมาอีก 50% ของเงินเดือนที่รับอยู่ให้มัน #สอดคล้องกับค่าครองชีพทุกวันนี้ ก็พอแล้วค่ะ”

คลิก : เพื่อดูต้นโพสต์