เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ แซน เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ศาลอาญาธนบุรี ถนนเอกชัย ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ยื่นฟ้อง แพทย์หญิงของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีไลฟ์สดบนเพจเฟซบุ๊กกล่าวหา แซน และคนบนเรือสปีดโบ๊ต จากการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ อดีตดาราสาวผู้ล่วงลับ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยมีความผิดจริง สั่งลงโทษกระทงละ 2 ปี คำให้การมีประโยชน์อยู่บ้างลดโทษให้ 1 ใน 4 เหลือจำคุกกระทงละ 1 ปี 4 เดือน รวมโทษ 2 กระทง และปรับรวม 160,000 บาท คงจำคุกจำเลยไว้ 2 ปี 8 เดือน จำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อนเห็นควรให้โอกาสปรับตัวเป็นคนละเมืองดี โทษจำคุกจึงให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี ห้ามจำเลยโพสต์ข้อความใดๆ ในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับโจทก์ ทั้งในทางตรงและทางอ้อม

ภายในระยะเวลารอการลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56 หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 29, 30 กลับให้จำเลยโฆษณาคำพิพากษาทั้งหมด ในบัญชี Facebook ของจำเลยที่ว่า Doctorkatekate เป็นเวลา 15 วัน ด้วยค่าใช้จ่ายของจำเลย คำอื่นนอกจากนี้ให้ยก ภายหลัง หมอของขวัญ ได้จ่ายค่าปรับเป็นเงินจำนวน 160,000 บาท ก่อนเดินทางกลับทันที.