เมื่อเวลา 12.30 น. พ.ต.ท.ธนกร อังกูรวิโรจน์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ เจ้าของร้านบาดเจ็บ บริเวณร้านลุงเอนก ขายของฝาก เลขที่ 17/18 หมู่ 2 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จึงนำกำลังชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นร้านค้าขายของโชห่วย 3 คูหาติดกัน ชื่อร้านลุงเอนก ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม. ใกล้ซอยเทศบาล 8 อ้อมใหญ่ พบกองเลือดหยดเต็มพื้น ทั้งหน้าร้านและในร้าน โดยผู้บาดเจ็บถูกคนร้ายใช้มีดฟันสาหัส 2 คน เป็นพ่อกับบุตรสาว พลเมืองดีนำส่ง รพ.มหาชัย 2 อ้อมใหญ่ ไปก่อนหน้า

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่ รพ. พบ นายเอนก มากรักษา อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน ผู้เป็นพ่อ ถูกมีดฟันที่ศีรษะหลายแผล และ น.ส.ธัญญาธร มากรักษา อายุ 43 ปี บุตรสาว ถูกมีดฟันแขนซ้าย และที่ใบหูซ้ายเกือบขาด จากการสอบถามทราบว่า คนร้ายชิงทรัพย์เอาสร้อยคอทองคำ หนัก 6 บาท พระเลี่ยมทอง 3 องค์ และสร้อยข้อมือหนัก 5 บาทไป

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายขับรถกระบะ โตโยต้า แค็บ สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดหน้าร้านแล้วเดินลงมาจากรถ 2 คน โดยชายคนหนึ่งรูปร่างสูงใหญ่ ผิวดำแดง อายุประมาณ 30 ปีกว่า เดินถือมีดสปาต้ายาว 1 ฟุตอยู่ในมือ เข้ามาในร้าน ส่วนคนร้ายอีกคน รูปร่างคล้ายกัน ยืนคุ้มกันอยู่ด้านหน้าร้าน ขณะนั้น น.ส.ธัญญาธร ยืนขายของอยู่หน้าร้าน ส่วนนายอเนก นั่งอยู่ที่โต๊ะเก็บเงินกลางบ้าน คนร้ายที่ถือมีดได้เข้ามาใช้มีดขู่ น.ส.ธัญญาธร ก่อน จึงโวยวายขึ้น คนร้ายได้ใช้มีดฟันเข้าที่ใบหูและฟันที่แขน นายอเนก เห็นจึงคว้ามีดจะมาช่วยบุตรสาว คนร้ายจึงใช้มีดฟันก่อน จนมีดนายอเนก หลุดจากมือ คนร้ายจึงเข้าฟันที่ศีรษะอีกหลายแผล และเห็นนายเอนก ใส่สร้อยทอง 6 บาท มีพระเลี่ยมทอง 3 องค์ แถมยังสวมเลสข้อมือหนัก 5 บาท จึงคว้าติดมือก่อนหลบหนี นายอเนก เมื่อตั้งตัวได้จึงรีบเดินออกมาหน้าร้านเรียกคนช่วย คนงานภายในร้านเมื่อได้ยินเสียงจึงออกมาช่วย แต่คนร้ายขับรถหลบหนีไปได้อย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าเส้นทางเข้า กทม. คนงานจึงเรียกรถรับจ้างให้ไปส่ง รพ. ดังกล่าว

ภายหลังทราบเรื่องแล้วได้รายงานให้ พ.ต.อ.กะมปนาท ณวิชัย ผกก.สภ.โพธิแก้ว ทราบ พร้อมทั้งแจ้งรูปพรรณของคนร้ายให้สายตรวจช่วยสกัดจับ แต่ไร้วี่แวว พ.ต.ท.ธนก จึงได้ให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนเพื่อหาเส้นทางคนร้ายที่หลบหนี เพื่อจับกุมมาดำเนินคดี ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ยังอยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัส ต้องพักรักษาตัวที่ รพ.