จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญหดหู่ใจ เนื่องจากนายส่องศักดิ์ หรือ เอ็ม อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาฆ่าโบกปูนลูกวัย 2 ขวบ ที่ จ.กำแพงเพชร จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสังคมไทย ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้คุมตัวนายส่องศักดิ์ไปตรวจอาการทางจิตที่สถาบันจิตเวชสมเด็จเจ้าพระยา หลังตรวจสอบประวัติพบว่าเคยรักษาอาการทางจิตมาก่อนหน้านี้ ท้ายสุดพบว่าอาการปกติ ไม่มีอาการทางจิตแต่อย่างใด รวมถึงวานนี้ (21 ก.ย.) ได้ถูกควบคุมตัวส่งฝากขังศาลในผัดแรก ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 22 ก.ย. “ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์” ได้รับการเปิดเผยถึงสภาพอาการการนอนเรือนจำฯ คืนแรกของนายส่องศักดิ์ จากนายนัสที ทองปลาด ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่า ได้รับรายงานจากฝ่ายควบคุมผู้ต้องขังแดน 2 ทราบว่าผู้ต้องขังชาย นายส่องศักดิ์ คดีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายฯ, ความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเกิดอันตรายสาหัสฯ ได้มีการรับตัวเข้าเรือนจำฯ เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.40 น. เวรรักษาการณ์งานตรวจค้นและงานจําแนก ได้ดำเนินการตรวจค้นตัวผู้ต้องขังตามมาตรการรับตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่ ดำเนินการถ่ายรูป และพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องขังลงระบบข้อมูลผู้ต้องขัง จากนั้นเวลาประมาณ 19.40 น. พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ ดำเนินการตรวจสุขภาพและสอบถามประวัติการรักษา โดยผู้ต้องขังแจ้งว่ามีอาการนอนไม่หลับ กระวนกระวายและป่วยเป็นจิตเวช (กลุ่ม 608) ต่อมาเวลาประมาณ 20.55 น. ส่งตัวเข้าคุมขังที่ฝ่ายควบคุมผู้ต้องขังแดน 2 และรับประทานอาหารมื้อเย็นที่ทางเรือนจำจัดเตรียมไว้ เมนู ข้าวสวย เกาเหลาลูกชิ้นไก่ใส่ผัก น้ำพริกกะปิผักเคียง รับประทานอาหารได้ตามปกติ เวรรักษาการณ์ผลัดที่ 1 ดำเนินการอบรมผู้ต้องขังเข้าใหม่ กฎระเบียบการใช้ชีวิตภายในเรือนจำ

นายนัสที เผยอีกว่า ถัดมาเวลาประมาณ 21.20 น. รับชุดเครื่องนอน ของใช้ส่วนตัว เป็นผ้า 3 ผืน แก้วน้ำ ช้อน สบู่ แปรงสีฟันและยาสีฟัน และนำตัวเข้าควบคุมภายในห้องกักโรคที่ 13 โดยมีผู้ต้องขังร่วมห้องจำนวน 13 ราย จากนั้นทำกิจวัตรส่วนตัว นอนพักผ่อน ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เหตุการณ์ทั่วไปปกติ ช่วงเช้าวันนี้ ข.ช.ส่องศักดิ์ เวลาประมาณ 05.30 น. ตื่นนอน ทำกิจวัตรอยู่ภายในห้องกักโรคที่ 13 สามารถปรับตัวในเรือนจำได้ และเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ทานอาหารที่ทางเรือนจำฯ จัดให้ได้ปกติ มื้อเช้าเป็นข้าวสวย แกงจืดไก่ใส่ผัก หลังทานอาหารได้ พูดคุยกับเพื่อนผู้ต้องขังรายอื่นและนอนพักผ่อนได้ปกติ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง น.ส.โศรยา ฤิทธิอร่าม ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อจะสอบถามเกี่ยวกับสภาพอาการการนอนเรือนจำฯ คืนแรกของ น.ส.สุนัน นาหัวนิล อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันกับนายส่องศักดิ์ (สามี) ฆ่าลูกวัย 2 ขวบ โดย ผอ.โศรยา แจ้งว่า ยังไม่ได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชา เนื่องจากขณะนี้ตนเองติดภารกิจปฏิบัติราชการ.