แม้ว่าวันนี้จะเป็นเวลานานแล้วกว่า 3 วัน ที่ “น้องหยก” ได้ประท้วงด้วยการนั่งหน้าโรงเรียน พร้อมกันชูป้ายขอเข้าห้องสอบ แต่ทางโรงเรียนกลับปิดประตูไม่ให้เข้า ซึ่งน้องหยกก็ไม่ยอมแพ้ แม้ต้องนั่งตากฝนก็ทำ เพื่ออยากรักษาสิทธิของตนเอง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดดราม่าขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากโซเชียลมีการแชร์คลิปนาทีที่บุ้งบอกให้น้องเขียนกระดาษและชูป้าย ทำให้สังคมบางกลุ่มพากันวิพากษ์วิจารณ์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวจากทางเฟซบุ๊กของน้องหยก โดยเจ้าตัวโพสต์ข้อความระบุว่า “วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการสอบแล้ว หนูมาขอเข้าสอบที่โรงเรียน เอาจดหมายที่เคยยื่นถามโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน 2566 มาด้วย แต่ยังคงไม่มีคำตอบอะไรจากโรงเรียน โรงเรียนในระบบเก่าคงเป็นเช่นนี้ นักเรียนในระบบเก่าคงต้องอดทนไปอีกนาน ถ้าสอบผ่านแล้ว ไม่สามารถพัฒนาสมองและความคิดได้เป็นอย่างไร”

นอกจากนี้ ยังถ่ายรูปตัวเองที่นั่งอยู่บริเวณหน้าโรงเรียน พร้อมกับชู้ป้ายเขียนว่า หนูขอเข้าสอบ พร้อมกับมีกระดาษ A4 จำนวน 3 แผ่น ที่ถูกเขียนด้วยลายมือน้องหยก ที่บรรจงเขียนเรื่องราวและคำถามที่ต้องการความชัดเจนจากโรงเรียน

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น และพากันแนะนำทางออกที่ดีที่สุดให้กับน้องหยกอีกด้วย…