เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณี นายส่องศักดิ์ หรือ เอ็ม และภรรยาผู้ต้องหาคดีฆ่าลูกฝังดินโบกปูนที่ จ.กำแพงเพชร ว่า จากการประชุมร่วมกันทั้งผู้กำกับ พนักงานสอบสวน และฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน และ สน.สายไหม ได้ความว่า ปัจจุบันนั้นมีความคืบหน้าของคดีค่อนข้างมาก โดยประเด็นหลักในการประชุมวันนี้คือ เรื่องของสำนวนการสอบสวน ในส่วนของสำนวนคดีหลักนั้นจะอยู่ที่ สน.บางเขน ส่วนจุดที่พบศพอื่นๆ ก็จะอยู่ในส่วนของ สน. ในพื้นที่นั้นๆ รับผิดชอบ และจะทำการตรวจสอบและเชื่อมโยงการกระทำความผิดต่างๆ ว่าสอดคล้องกันอย่างไรบ้าง

ส่วนในเรื่องของข้อหาเพิ่มเติมหลังจากนี้นั้น จะมีเพิ่มขึ้นมานั่นก็คือข้อหาทำร้ายร่างกาย และฐานความผิดค้ามนุษย์ ซึ่งได้มีการนำลูกไปแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้น ทราบว่ามีการหาแสวงผลกำไรจากตัวลูกนั้นประมาณ 30 กว่าครั้ง ความผิดเหล่านี้ต้องไปแจ้งเพิ่มเติมในเรือนจำ เพราะฉะนั้นในเรื่องของสำนวนคดีนั้นตนไม่ได้หนักใจ ส่วนในเรื่องการแถลงสรุปรวมนั้น ตนจะนัดแนะกับทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ว่า ในเรื่องของการดูแลเด็กที่เป็นผู้เสียหายนั้นได้ดูแลอย่างไรบ้าง

อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าคดีนี้ผู้ต้องหาไม่สามารถดิ้นหลุดได้ เพราะพยานหลักฐานทั้งหมดนั้นมัดตัวไปหมดแล้ว เพราะฉะนั้นคดีนี้นั้นไม่มีอะไรที่น่าหนักใจแล้ว ในส่วนของการสืบสวนนั้นเสร็จสิ้น แต่ในส่วนของการสอบสวนนั้นยังดำเนินต่อไป ในส่วนของศพเด็กทารกที่ตรวจพบที่บางซื่อนั้น ตรวจสอบดีเอ็นเอแล้วตรงกับผู้ต้องหาทั้งสองคนจริง ส่วนกระดูกที่ตรวจพบนั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการตรวจสอบ แต่ตนเชื่อว่า กระดูกที่ตรวจพบนั้นก็อาจจะเป็นเด็กที่ตายไปอีกสองคนแน่นอน แต่อาจจะต้องรอผลการยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

ต่อมาชุดสืบสวน สน.บางเขน ได้คุมตัว น.ส.เจษฎา ออกจากห้องสืบสวนขึ้นรถกระบะขับออกไปนอก สน. โดยเจ้าหน้าที่ไม่ระบุจุดหมายในการคุมตัว น.ส.เจษฎา ออกไปเพื่อทำการตรวจหาพยานหลักฐานในสำนวนคดีเพิ่มเติม โดย น.ส.เจษฎา ไม่ได้ตอบคำถามใดกับสื่อมวลชน ก่อนจะคุมตัวกลับมาที่ สน.บางเขน โดยมีกำหนดส่งฝากขัง ศาลอาญา ในวันที่ 25 ก.ย. นี้