จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญหดหู่ใจ เนื่องจากนายส่องศักดิ์ หรือ เอ็ม อายุ 46 ปี น.ส.สุนัน หรือ จุ๋ม อายุ 40 ปี (ภรรยาคนที่ 5 ของนายส่องศักดิ์) และ น.ส.เจษฎา หรือ เจน อายุ 33 ปี (ภรรยาคนที่ 3 ของนายส่องศักดิ์) สามผู้ต้องหาถูกออกหมายจับ ร่วมกันฆ่าลูกของตัวเองในหลายพื้นที่ อาทิ พื้นที่เขตสายไหม บางซื่อ และจังหวัดกำแพงเพชร และทำลายฝังกลบซ่อนเร้นศพ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสังคม

ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้คุมตัวนายส่องศักดิ์ ไปตรวจอาการทางจิตที่สถาบันจิตเวชสมเด็จเจ้าพระยา หลังตรวจสอบประวัติพบว่าเคยรักษาอาการทางจิตมาก่อนหน้านี้ ท้ายสุดพบว่าอาการปกติ ไม่มีอาการทางจิตแต่อย่างใด จากนั้นพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐานต่อเนื่อง ก่อนแจ้งข้อหาและคุมตัวนายส่องศักดิ์ และ น.ส.สุนัน ฝากขังศาลผัดแรก อีกทั้งไม่มีผู้มายื่นประกันตัวชั่วคราว ทำให้ทั้งคู่ต้องเข้าเรือนจำ ขณะที่ น.ส.เจษฎา อยู่ระหว่างพนักงานสอบสวน สน.บางเขน นำตัวฝากขังศาลผัดแรกภายในวันนี้ ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่ บริเวณถนนพหลโยธิน กม.25 แขวงสนามบิน เขตบางเขน กรุงเทพฯ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วย พระมหาหัน ปิยวัณโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้า ร่วมกันทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบุตรจำนวน 5 ราย ของนายส่องศักดิ์ และ น.ส.เจษฎา ได้แก่ ด.ญ.เนตรขวัญสุดา ด.ช.นัฐพงศ์ ด.ช.ธนาทรัพย์ ด.ช.ศักดิ์ดา และ ด.ช.ธีรภาพ เพื่อเชิญดวงวิญญาณไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อที่วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร (บางเขน) ในเวลา 14.00 น.

โดยทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำโลงศพขนาดเล็กจำนวน 5 โลง พร้อมปิดกระดาษป้ายชื่อ-นามสกุล และชาตะของเด็ก สำหรับเชิญดวงวิญญาณเด็กผู้เสียชีวิต โดยพิธีการเริ่มต้นด้วยการที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสนำผ้าขาวสี่เหลี่ยมจตุรัสปูวางกับพื้นด้านหน้าศาลพระภูมิ พร้อมนำดอกไม้ ธูปเทียน และโถบรรจุน้ำมนต์ วางบนผ้าขาว ระหว่างนั้นผู้ช่วยเจ้าอาวาสได้บอกให้นายกัน นำเทียน 2 เล่ม จุดไฟและจุดธูปเพื่อไหว้ขอเจ้าหน้าที่เจ้าทาง เมื่อเสร็จสิ้น จากนั้นผู้ช่วยเจ้าอาวาสจึงนำนายกันสวดเชิญวิญญาณ และเมื่อสวดเชิญวิญญาณเสร็จสิ้น ผู้ช่วยเจ้าอาวาสได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ห่อผ้าสีขาวดังกล่าวนำเข้าไปวางไว้ในโลงศพ และให้นายกันเคาะฝาโลงแต่ละโลง พร้อมเอ่ยชื่อเด็กผู้เสียชีวิต เพื่อเรียกดวงวิญญาณให้ไปที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ ซึ่งทางผู้ช่วยเจ้าอาวาสได้อำนวยความสะดวกในการประกอบพิธีและประพรมน้ำมนต์ ก่อนจะเคลื่อนย้ายโลงศพทั้งหมดเตรียมไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจคดี “ไอ้เอ็ม” พ่อโหดฆ่าลูก หลักฐานแน่นดิ้นหลุดยาก

นายกัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ตนเองเชื่อว่านี่คือสิ่งสุดท้ายที่จะส่งน้องไปสวรรค์ หลังต้องถูกทิ้งอยู่ข้างถนนเป็นเวลานานหลายปี โดยไม่มีใครนำไปประกอบพิธีทางศาสนาอย่างถูกต้อง มนุษย์คนหนึ่ง สิ่งที่ควรจะได้ในวันสุดท้ายของชีวิตคือการได้รับการประกอบพิธีทางศาสนาอย่างถูกต้อง ไม่ใช่ถูกทิ้งขว้าง วันนี้จึงขอเชิญทุกคนร่วมส่งน้องไปสวรรค์ด้วยกัน ส่วนคนที่กระทำ ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่หรือคุณพ่อของน้อง ตนเชื่อว่าจะได้รับผลของการกระทำอย่างถึงที่สุด ซึ่งทางตำรวจก็ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับทุกคนแล้ว เป็นข้อหาหนักทั้งสิ้น ตนจึงถือว่าได้ทวงความเป็นธรรมให้กับน้องๆ แล้ว ส่วนหลังจากนี้ หากตำรวจบอกว่าสามารถรับร่างจริงของน้องๆ ที่ถูกเก็บไว้ที่สถาบันนิติเวชทั้ง 3 ร่าง ออกมาได้ และไม่มีญาติคนใดสะดวกจะทำพิธีให้ ตนจะจัดการออกค่าใช้จ่ายให้ทุกอย่าง และส่งน้องให้ถึงที่สุด ส่วนน้อง 4 ขวบ ที่มีอาการปากแหว่งเพดานโหว่ ที่ตนได้เข้าไปช่วยเหลือออกมาได้ก่อนหน้านี้ ก็ได้ประสานแพทย์เพื่อเตรียมจะรักษาอาการดังกล่าวของน้องแล้ว และตนจะเป็นผู้ออกค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด.