เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์หลังศาลอาญา พิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 90,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยกระทำการใดๆ ในทำนองเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหา หรือไปกระทบสถาบันพระมหากษัตริย์อีก ว่า ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยื่นหลักทรัพย์ เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตพร้อมกำหนดเงื่อนไข ทั้งนี้ยังยืนยันว่าตนเองวิพากวิจารณ์ มีเจตนาดีให้บ้านเมือง และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ สิ่งที่ได้พูดไปยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ซึ่งเวลาก็ได้พิสูจน์แล้วว่า สิ่งที่ตนพูดเป็นความจริง วัคซีนที่สามารถป้องกันไวรัสโควิดได้มากที่สุดคือแบบ mRNA ส่วนในชั้นตรวจพยานหลักฐานหลังจากนี้เราให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและพร้อมต่อสู้คดี และเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของเรา ก็คงเตรียมการเต็มที่

นายธนาธร กล่าวว่า ยุคนี้เป็นยุคที่มีคดีทางการเมืองมากที่สุด มีคดี 112 มากที่สุด ขอยืนยันว่าการใช้กระบวนการแบบนี้ทางการเมืองมากกลั่นแกล้งไม่เป็นคุณต่อสถาบันฯ ตนไม่ใช่คนแรกและคนสุดท้าย ขอให้กำลังใจผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วยคดีความมั่นคง ไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.คอมฯ พรก.ฉุกเฉินหรือมาตรา 112 และหลังจากนี้ตนก็ทำเต็มที่ไม่ว่าเรื่องไหนที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชนก็ต้องพูด

ด่วน!อัยการสั่งฟ้อง ‘ธนาธร’ ผิด112-พ.ร.บ.คอมพ์ไลฟ์สดวัคซีน

ศาลให้ประกันตัว ‘ธนาธร’ ตีวงเงิน 9 หมื่น เงื่อนไขห้ามกระทบสถาบันฯ

เมื่อถามว่าเกรงจะผิดเงื่อนไขศาลหรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า ขอยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง สถานการณ์สิทธิมนุษย์ชนของประเทศไทยตกต่ำอย่างน่าใจหาย สิทธิเสรีภาพความเท่าเทียมกันทางประชาธิปไตยของประชาชนเป็นเรื่องเดียวกันกับความเท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจ เป็นเรื่องเดียวกับผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน เพราะเป็นเรื่องของอำนาจ และการจัดสรรผลประโยชน์ของประชาชนตราบใดที่ประชาชนยังไม่มีอำนาจ ก็จะไม่มีทางมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขอให้มาร่วมมือกันทำให้อำนาจสูงสุดของประเทศนี้เป็นของประชาชน.