เมื่อวันที่ 25 ก.ย. เวลา 10.17 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเชิญผู้เกี่ยวข้อง ทั้งตัวแทนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หารือถึงการแก้ปัญหาความขัดแย้ง ภายในวัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร เกี่ยวกับการปลดอดีตเจ้าอาวาส ที่เข้าไปพัวพันกับการใช้เงินวัดผิดวัตถุประสงค์ ว่า การหารือในวันนี้ (25 ก.ย.) เป็นการพูดคุยนอกรอบ

โดยเบื้องต้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะเข้าร่วมในการหารือด้วย และยังไม่ได้มีการแจ้งว่าจะยกเลิกภายหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกตรวจค้นบ้านพักเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเรื่องดังกล่าวตนยังไม่ทราบรายละเอียดที่ถูกบุกเข้าตรวจค้น แต่เรื่องการแก้ปัญหาวัดบางคลาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังมีส่วนเข้ามาร่วมรับผิดชอบในการแก้ปัญหา ทั้งนี้การพูดคุยวันนี้หากได้ผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้สื่อได้ทราบต่อไป สำหรับการแก้ปัญหาวัดบางคลาน ผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าคณะหน เจ้าคณะจังหวัด และทุกฝ่ายได้เข้าไปมีส่วนร่วมทำงานเพื่อแก้ปัญหา และขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะแก้ปัญหาเรื่องความขัดแย้งดังกล่าวได้สำเร็จหรือไม่ เนื่องจากปัญหายืดเยื้อมานาน นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า กำลังพยายาม ตนเป็นเพียงผู้ประสานงาน และจะพยายามทำให้ดีสุดเพื่อคนพิจิตร

เมื่อถามว่าจะต้องเชิญนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าว มาคุยด้วยหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ต้องดูข้อมูลก่อนว่ามีความเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างไร