จากกรณี กลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน บุกพูลวิลล่า ย่านหาดจอมเทียนพัทยา จ.ขลบุรี โดยมีการใช้ปืนยิงยางรถยนต์ของคู่อริ และทำร้ายร่างกาย มีผู้บาดเจ็บ 5 คน ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี และเมื่อมีการจับกุมดำเนินคดีแล้ว กลับมีกระแสข่าวทำนองว่า พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน อดีตผู้การชลบุรี ได้เปลี่ยนตัวผู้ต้องหา จนมีการตั้งกรรมการสอบสวนขึ้น แต่ภายหลังกลับมีการสั่งยกเลิก เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานแน่ชัด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน อดีตผู้การชลบุรี เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในข้อหาประพฤติโดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ภายหลังเปิดเผยว่า ตนมาในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ซึ่งรวบรวมพยานหลักฐานมาแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเอง หลังจากผลการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้วว่า ตนไม่ผิด มันก็เป็นเรื่องที่ตนต้องเรียกร้องขอความเป็นธรรมบ้าง

สำหรับประเด็นที่ว่า หลังจากมีการบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แล้วทาง พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ก็รีบออกมาแจ้งความดำเนินคดี ลักษณะเป็นการเอาคืนหรือซ้ำอีกฝ่ายนั้น พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งกัน แต่เป็นการใช้สิทธิทางกฎหมายเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตนต้องไปยื่นเรื่องขอคืนตำแหน่งด้วย ซึ่งก็สุดแล้วแต่ผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา.