เรียกได้ว่าเป็นอุทาหรณ์ได้อย่างดี สำหรับผู้ที่ทำงานหนักจนมีเวลาพักผ่อนน้อย หรือพักผ่อนไม่เพียงพอได้เป็นอย่างดี ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok@numarnon ได้เล่าเรื่องราวเตือนคนพักผ่อนน้อยโดยระบุว่า “อุทาหรณ์สำหรับคนพักผ่อนน้อย #ภูมิแพ้ #ภูมิคุ้มกันต่ำ #สุขภาพ #พักผ่อน #พักผ่อนน้อย #พักผ่อนน้อยเป็นเหตุ #ponddayandnonny”

โดยภายในคลิป ได้บอกเล่าการทำงานหนักมากในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เข้าเป็นกะวันละ 20 กว่าชั่วโมง นอนวันละ 2-3 ชั่วโมง แบ่งเป็นทำงานประจำราว 16 ชั่วโมง ที่เหลือก็ไลฟ์สด ชีวิตแบบนี้เป็นอะไรที่เหนื่อย แต่ก็สู้มาตลอด

จนกระทั่งวันหนึ่ง ร่างกายส่งสัญญาณแปลกๆ ขึ้นมา มีผื่นขึ้นที่แขนขา ตอนแรกก็ไม่เอะอะไร ผ่านไปอีก 1 วัน ผื่นก็ขึ้นแบบชัดเจนมากขึ้นจนตกใจ คิดว่าเป็นไข้เลือดออก เริ่มคิดถึงการไปหาหมอเพื่อรักษา ต่อมาวันที่ 3 “ผื่น” กระจายลามไปทั่วและเป็นจุดแดงๆ ติดกันถี่ๆ น่ากลัวมากจึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล

เมื่อไปพบแพทย์ จึงได้เจาะเลือด เจาะหลายครั้งมาก แต่ผลตรวจก็ยังปกติ หมอจึงสั่งให้กลับบ้านไปพักผ่อน 2 วัน เจ้าของคลิปจึงกลับบ้านไปเลี้ยงหลานหาความสุข ความผ่อนคลายใจให้ตัวเอง ผลกลายเป็นว่า วันที่ 4-5 จากผื่นเข้มๆ ก็ลดลงราวกับไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งที่ยาที่หมอให้กินมีแค่ยาแก้แพ้กับยานอนหลับแค่ 2 ตัวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาอวยพรขอให้หายโดยเร็ว ไม่กลับมาเป็นอีกครั้ง พร้อมแชร์เตือนเป็นอุทาหรณ์ไปยังเพื่อนฝูงที่ทำงานหนัก และยังมีการแชร์ประสบการณ์ของอาการที่อาจจะเกิดจากการนอนน้อย ทำให้ภูมิคุ้มกันเป็นพิษ โรคภูมิคุ้มกันเป็นพิษ อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @numarnon