เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 ก.ย. ที่ ร.ต.อ.ฤทธิ์ธาดา เครือสุข รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ เดินทางไปที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) กทม. พร้อมรถตู้ 3 คัน คุมตัวผู้ต้องหาคดีฟอกเงินรวม 15 คน ประกอบด้วย นายตำรวจ 6 นาย และพลเรือนอีก 9 คน ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน เปิดบัญชีม้า และจัดให้มีการเล่นพนัน โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวท้ายคำร้องฝากขัง เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน แล้วเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ประกอบด้วย พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์, พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย, พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ, พ.ต.ต.ชานนท์ อ่วมทร, ส.ต.อ.ณัฐวุฒิ หวัดแวว และ ส.ต.อ.อภิสิทธิ์ คนยงค์

คุม ‘ผู้การนำเกียรติ’ พร้อม 5 ตร. 9 พลเรือนฝากขัง คัดค้านการประกันตัว

และพลเรือนอีก 9 คน คือ นายจิรันธนิน สุจริตชินศรี, นายพุฒิพงษ์ พูนศรี, น.ส.ยุภาพร วงศ์ลา, นางแสงเดือน แก้วทอง, น.ส.เรไร ศรีธาตุ, นายกิติศักดิ์ มินาลา, น.ส.ชนม์สิตา สุธงษา, นายบัณฑิต หล้าก่ำ และ น.ส.ทักษพร พงษ์เหมวัฒนา

ทั้งนี้ ระหว่างการควบคุมตัว ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ว่าเครียดหรือไม่ที่ถูกดำเนินคดี แต่เจ้าตัวไม่ได้ตอบคำถาม เพียงยิ้มและพยักหน้าให้กับสื่อมวลชนเท่านั้น ขณะที่ พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ตอบด้วยท่าทางสบายๆ ว่า “สบายดีครับ” ก่อนจะเดินขึ้นรถไป และถูกนำตัวไปฝากครั้งต่อศาล