วันที่ 27 ก.ย. ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ถูกตำรวจไซเบอร์บุกค้นบ้าน ว่า ในวันที่ 27 กันยายน จะลา 1 วัน เพื่อไปขอทำสมาธิจัดการเรื่องนี้ และในวันที่ 27 ก็ไม่ได้เข้าประชุม ก.ตร.แต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ เนื่องจากเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งนี้มองว่า ผบ.ตร.คนต่อไปต้องมีคุณสมบัติ ต้องสร้างศรัทธาให้ประชาชน และดูแลขวัญกำลังใจตำรวจ และการที่ตนจะเป็นผบ.ตร.หรือไม่ได้เป็น ไม่ใช่ตัวชี้วัด แต่การที่ทำอยู่วันนี้ ทำดีแล้วหรือยัง วันนี้พยายามทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นความศรัทธาเท่านั้น

เผยสัมพันธ์ “เฮียแต๋ม-บิ๊กโจ๊ก”รักเหมือนญาติ มีน้ำใจเกื้อกูลยามทุกข์ยาก

การจะไปยื่นคำร้องที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อขอให้ไต่สวนทางละเมิดกรณีการขอหมายจับของชุดจับกุม เพื่อขอความเป็นธรรม เพราะจะต้องเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตนเองด้วย มั่นใจว่าทุกที่ให้ความเป็นธรรม ไม่มีอะไรที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรอก ทำแบบนี้ทำตรงๆ ชี้แจงให้ชัดเจนเหมือนที่ตนแจงต่อสื่อมวลชน ตนก็ไม่อยากบอกว่าใช้เงินทำงานเท่าไหร่ แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องพูด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย ว่าตนไม่ได้มีความกังวลใดๆ เพราะเชื่อว่าฟ้ามีตาความจริงต้องปรากฏพร้อมชี้แจงได้ทุกประเด็น ขณะเดียวกันก็กล่าวขอบคุณตัวแทนพี่น้องสมาคมชาวปักษ์ใต้ที่เดินทางมาให้กำลังใจ และขอสัญญากับประชาชนว่าจะไม่ทำให้ ศรัทธาของพี่น้องประชาชนสิ้นไป