เป็นเรื่องราวอุทาหรณ์สำหรับคนรักความสวยความงาม ความปลอดภัยสำคัญอย่างมากต้องเลือกคลินิกให้ดี ไม่เช่นนั้นจากหน้าสวยอาจกลายเป็นหน้าพัง เช่นเดียวกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก Issada Aisiri ได้แชร์อุทาหรณ์ของตัวเองลงในอัลบั้มส่วนตัว หลังจากที่ได้ไปกดสิวแล้วได้ใช้บริการเลเซอร์ cellex ซึ่งทำโดยพนักงานของคลินิก ไม่ใช่แพทย์เฉพาะทาง ทำให้เกิดการพลาด หน้าเกิดรอยไหม้ แถมยังไม่ได้รับการดูแลที่ดีจากทางคลินิก

โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า “อุทาหรณ์ บทเรียนราคาแพงของการใช้บริการคลินิกเสริมความงาม เผื่อเป็นประโยชน์ให้เพื่อน ๆ ทุกคนเลือกให้ดีก่อนเข้าคลินิกต่าง ๆ
วันที่ 3 กันยา 66 ไปกดสิวที่คลินิกในห้างแถวบ้าน ตามปกติกดเสร็จก็จะเลเซอร์ cellex ซึ่งการทำเลเซอร์ที่คลินิกนี้ ตัวเบสิกจะเป็นพนักงานทำ ไม่ใช่แพทย์ Shot แรก รู้สึกร้อนมากพนักงานปรับให้ เราก็ยังร้อนอยู่ แต่ก็คิดว่าคงร้อนแบบนี้แหละเลยทน ทำเสร็จความร้อนไม่หายไป แสบร้อนทั้งหน้า เอมเริ่มโวยวายเพราะมันทรมานมาก

อาการอย่างนี้ ไม่ปกติแล้ว ปกติเอมเป็นสายอึดทนมาก พนักงานเอายาสเตียรอยด์มาให้กิน เราก็ไม่กินเพราะไม่ใช่หมอสั่ง เอายาสเตียรอยด์มาทา แต่ไม่มีการเอาน้ำแข็งหรืออะไรมาพัดเพื่อบรรเทาอาการแสบร้อน เรียกได้ว่าการปฐมพยาบาลที่ควรจะเกิด ก็หลังจากโทรฯ คุยกับหมอ เอมต้องพ่นลมเย็นประมาณครึ่งชั่วโมง ความแสบก็ไม่หายรอยไหม้เริ่มขึ้นเป็นแถบ ระหว่างทำพนักงานคนทำก็ขอโทษตลอด เราไม่พูดอะไรทั้งนั้น ตอนนั้นคือโกรธมาก เขาบอกว่าเขาเพิ่งย้ายมาแล้วที่เก่าตั้งค่าคนละแบบกัน ได้ยินก็แบบมันใช่เหรอ จะเครื่องที่ไหนก็ต้องรู้วิธีและดูค่าก่อนทำไหม ออกจากคลินิกปุ๊บ ก็ไปแจ้งความจดบันทึกไว้ทันที ความแสบร้อนคือลากยาวจากทุ่มถึงเที่ยงคืน

วันที่ 4 ส่งข้อความให้ทางคลินิกว่าเกิดอะไรขึ้น และคลินิกต้องชดใช้อย่างไรบ้าง และไปหาหมออีกที่เพื่อรักษาทันที คลินิกต้นเรื่องบอกว่าจะรักษาให้หาย แต่เข็ดอ่ะ บอกเลยว่าไม่ไปเหยียบอีก
วันที่ 5 ทนายทางคลินิกโทรฯ ติดต่อมาว่าจากเหตุการณ์คลินิกผิดจริง จะชดใช้ให้ ขอเราส่งรายละเอียดค่าใช้จ่ายไป จนปัจจุบันที่ตัดสินใจมาเล่า คือวันที่ 22 เหตุการณ์ผ่านมา 20 วัน เอมไม่ได้อะไรจากคลินิกเลย

คำขอโทษ ช่อดอกไม้จากผู้บริหารก็ไม่มี ขอโทษคือมาจากหมอที่พนักงานโทรคุยวันเกิดเหตุ และจากตัวคนทำพลาด เงินที่เอมจ่ายเพื่อรักษาหน้าตัวเอง จนวันนี้ 32,122 บาท ไม่มีการจ่ายให้ แถมเรียกร้องให้ชี้แจงเอกสารต่าง ๆ มากมาย เอมรักษาแบบจัดเต็มเลยนะคะ เพราะเอมต้องใช้หน้าตาทำงาน เป็นพิธีกรรายการ เอมก็อยากให้มันหายเร็ว ๆ งานมันจะได้เดิน เราจะได้ไม่เสียเครดิตกับทางสถานี เราก็ไม่อยากยืดเยื้อ อยากให้เรื่องมันจบเร็วไม่ต้องใหญ่โต ก็ไม่ได้โพสต์อะไร แต่ผ่านมาจะเดือน ยังไม่ได้อะไร และคลินิกทำกับเราเหมือนเราเป็นคนผิดที่จะไปเอาเงินจากเขา

การที่เอมต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก ตื่นมาเห็นหน้าตัวเอง ล้างหน้าด้วยน้ำเกลือ โพกหน้าปิดทั้งหมดเพื่อกันแสง อยู่ในที่ร่มก็ต้องปิดไปไหนคนก็ถาม มองหน้าเราแบบสงสาร คือ มันหนักหนาอยู่นะคะ ตอนนี้ก็เครียดจนคิดว่าจิตแพทย์ต้องเข้าแล้วหรือเปล่า คือมันไม่สบายใจเลย เอมจองทริปดำน้ำที่อยากไปมาก ๆ แต่แพทย์ไม่ให้ไปเพราะสะเก็ดหลุดมาแล้วหน้าด่างเลยค่ะ ถ้าโดนแดดมันจะดำ จะด่างนาน เอมก็ต้องทิ้งทริปนี้ไปเลย

ก็ได้แต่หวังว่าเรื่องจะจบเร็ว อยากทำงาน แต่ถ้าทางคลินิกยังเป็นแบบนี้ เรียกร้องทั้ง ๆ ที่ตัวเองต้องชดใช้ สงสัยต้องพึ่งกระบวนการยุติธรรมแล้ว เราดีด้วยแต่ทำอย่างนี้กับเรามันไม่ดีเลย เลยอยากจะเตือนทุกคนนะคะ เลือกคลินิกดีดีเอาที่แพทย์เป็นคนรักษา อย่าให้ใครต้องเจอแบบนี้อีก ถ้าต้องเรื่องใหญ่ก็ขอเป็นตัวแทนให้คนที่โดนแบบนี้แต่ไม่มีกำลังสู้ด้วยเลยละกันค่ะ จะสู้ให้”

สำหรับเลเซอร์ cellex คือหัตถการที่ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ กำจัดเม็ดสี ลดรอยแดงจากเส้นเลือดฝอย กระตุ้นคอลลาเจน ฟื้นฟูสภาพผิว ปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ ผิวกระจ่างใสมากขึ้น กำจัดขนส่วนเกิน ทำให้ขนฝ่อลง หลุดง่ายขึ้น…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Issada Aisiri