เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 29 ก.ย. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่ ผบ.ตร. พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รองผบก.สปพ. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาบ้า 6.8 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 358 กิโลกรัม รถยนต์ 4 คันและรถจักรยาน 1 คัน

พ.ต.อ.ทวี เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ขอชื่นชมการขยายผลจาก 15 ล้านเม็ดที่จับได้วานนี้ สำหรับวันนี้ขยายผลได้เพิ่มอีก 6.8 ล้านเม็ด ถือว่ามากที่สุดจากฐานสำรวจของสำนักงาน ป.ป.ส. ซึ่งรายงานว่าเป็นการจับครั้งใหญ่ คนร้ายชุดนี้หากรวมยากันแล้วมากถึง 21 ล้านเม็ด ถือว่าทำลายสถิติมากที่สุด

จากการตรวจสอบทราบว่าในการจับกุมครั้งนี้ เป็นการจับกุมถึงเครือข่ายตัวจริง เพราะบุคคลที่เกี่ยวข้องที่เชื่อมโยงกับข้อมูลเดิม ที่มีหมายจับสมคบเป็นรายใหญ่ มีต้นตอของยามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่น่าเป็นห่วงคือยาลอตนี้ มาเป็นที่พักยา หากยานี้หลุดออกไปส่วนใหญ่จะใช้กับคนไทย จากข้อมูล ป.ป.ส. นอกจากจำหน่ายในพื้นที่ภาคกลางแล้วยังระบายไปสู่ภาคใต้บางส่วน และข้ามไปประเทศมาเลเซีย เราถือว่าครั้งนี้เป็นผลงานครั้งใหญ่ของว่าที่ ผบ.ตร. และคณะ ที่ได้ดำเนินการจับกุมเราต้องจริงจังในการแก้ปัญหายาเสพติด

ด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ทางตำรวจได้ประสานงานกับทาง ป.ป.ส. ซึ่งพอดีว่าเรามีประวัติของกลุ่มเครือข่ายนี้อยู่ คาดว่ายังอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านฝั่งตะวันตก สำหรับตัวยาที่เราเจอเป็นตัวยาที่ผลิตจากทางภาคเหนือของประเทศเพื่อนบ้าน ติดเชียงใหม่ เชียงราย ซึ่งทางรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมรับปัญหามาจากทางนายกฯ ให้ทำในเรื่องของการสกัดกั้นทุกมิติ ที่ท่านให้นโยบายมาแล้ว สำหรับยาลอตนี้ที่พบ 6.8 ล้านเม็ด ได้มาจากการขยายผลของผู้ต้องหา 4 คน ที่เราได้จับกุมไปเมื่อวานนี้จำนวน 15 ล้านเม็ด จากการซักถามได้ให้ข้อมูลไปถึงผู้ส่งยา ตัวการต้นตอซึ่งเป็นคนที่มีหมายจับตัวใหญ่ โดยตำรวจจะทำการขยายผลเพิ่มเติม สำหรับวันนี้มีมูลค่ากว่า 100 ล้าน หากรวมกับวานนี้ต้องมีกว่า 400 ล้านบาท.