เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่าง และแชร์กันออกไปอยู่ในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้ออกมาเผยเรื่องราวที่ผู้บริโภคพบเจอ หลังถูกร้านอาหาร “ลดปริมาณอาหารลง” เนื่องจากใช้ “โค้ดส่วนลด” จากแอป โดยระบุข้อความว่า “ค้าขายก็ลำบาก เห็นใจผู้ประกอบการรายย่อยจริงๆ ลูกค้าจะเข้าใจไหมหนอ ลูกค้าไปให้ 1 ดาวร้านนะครับ อย่ามาให้คนส่ง”

โดยทางร้านค้าได้แปะโน้ตข้อความมาพร้อมกับกล่องข่าวของลูกค้า โดยระบุข้อความว่า “ขออนุญาตลดปริมาณอาหารของลูกค้าลง เนื่องจากส่วนลดที่ลูกค้าใส่มา ทางร้านต้องเป็นคนจ่ายเอง บริษัทไม่ได้ช่วยออกเลยค่ะ ขอลูกค้าอย่าหักดาวร้านเพราะอาหารน้อยเลยนะคะ กลับมาอุดหนุนอีกนะคะ ขอบคุณค่ะ”

ขณะที่เพจผู้บริโภค ก็ออกมาโพสต์เรื่องราวในลักษณะเดียวกัน โดยมีข้อความที่ร้านค้าแปะโน้ตมาบอกลูกค้าว่า “ขอความเห็นใจคุณลูกค้ากดส่วนลดน้อยๆ ได้ไหมคะ ทางร้านโดนหักค่า GP+ส่วนลดของลูกค้าจนแทบไม่เหลือเลย ขอความสงสารร้านค้าบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6, ผู้บริโภค