จากการที่เดลินิวส์ได้ร่วมกับมติชน ทำโพลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีว่า อยากให้พัฒนาไปในทิศทางใด เพื่อสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน นั้น

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. นายพรชัย จิตรนวเสถียร เจ้าของนักธุรกิจโรงแรมชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นบุคคลหนึ่งที่ได้ร่วมทำโพลสำรวจ ได้กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางเดลินิวส์และมติชน ที่ได้ร่วมกันทำโพลออกมา นโยบายการหาเสียงก็เหมาะกับสถานการณ์ในช่วงนั้น แต่ในวันนี้หลังจากเป็นรัฐบาล สถานการณ์ในประเทศเปลี่ยนไป ตรงนี้จะมาช่วยปรับเปลี่ยนให้รัฐบาลดำเนินนโยบายให้ตอบโจทย์กับสถานการณ์ปัจจุบัน ท่านเป็นนักธุรกิจที่เก่งไม่เป็นสองรองใคร แต่ในมุมมองของท่านที่เป็นนักธุรกิจ จึงได้ยึดนโยบายเป็นหลัก อาจจะไปบีบการทำงานของท่านได้ การเลือกตั้งจบไปแล้ว การที่เดลินิวส์และมติชน ออกมารวมตัวกันเป็นสะพานเชื่อมระหว่างการประสานงานในเรื่องที่จะให้ภาครัฐบาล นำอำนาจที่มามอบตั้งแต่การเลือกตั้งไหลเข้าสู่ท่อสู่สะพานต่างๆ ที่มีความจำเป็นในแต่ละพื้นที่ การเลือกตั้งจบแล้ว มีรัฐบาลแล้ว สิ่งไหนที่คิดว่ารัฐบาลควรทำ สามารถตอบได้ สามารถชี้ได้ สามารถมีส่วนร่วมได้ และมั่นใจว่าทางรัฐบาลก็จะใช้ข้อมูลนี้มาใช้ในการบริหาร

“ก็อยากจะฝากให้พี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ เห็นความสำคัญตรงนี้ และช่วยกันสะท้อนความคิดเห็นออกมา เพื่อให้ความคิดเห็นของท่าน นำไปสู่กระบวนการกลั่นกรองทางนโยบายแล้วนำไปสู่การปฏิบัติ เราจะเป็นผู้ได้จากตรงนี้” เจ้าของธุรกิจโรงแรม กล่าว